ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:วิตกปัญหาสินเชื่อ สเตรทส์ไทม์เปิดเช้าลบ 75.65 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 12, 2007 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดตลาดเช้าร่วงลงในวันนี้ (12 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะวิกฤตตลาดสินเชื่อ หลังจากที่ธนาคารพาณิชย์ของสหรัฐจำนวนมากได้ออกมาเตือนว่าอาจมีการขาดทุนเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 4
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.48 น. ตามเวลาประเทศไทย ดัชนีสเตรทส์ไทม์เปิดตลาดลดลง 75.65 จุด หรือ 2.1% แตะที่ 3,524.02 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 407.2 ล้านหุ้น มูลค่า 545.3 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์
"แม้ว่าปัจจัยพื้นฐานของตลาดหุ้นสิงคโปร์ยังคงแข็งแกร่ง แต่ปัจจัยภายนอกก็ทำให้ตลาดมีความผันผวนมากขึ้น เรามองว่าขณะนี้ตลาดเคลื่อนไหวไปตามทิศทางของตลาดในต่างประเทศ ทุกตลาดมีความเกี่ยวข้องและต้องพึ่งพาซึ่งกันและกัน" ชาน หวาย ชี หัวหน้านักวิจัยจากฟิลิป ซิเคียวริตี้ส์กล่าว
หุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลงเนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารพาณิชย์ต่างๆอาจได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นจากปัญหาที่เกิดขึ้นในตลาดปล่อยกู้จำนองให้กับลูกหนี้ที่ขาดความน่าเชื่อถือ (ซับไพรม์) ในสหรัฐ
"ราคาหุ้นกลุ่มซบเซาลงในปีนี้ และกำลังทรุดลงอย่างต่อเนื่อง" ชานกล่าว
หุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ซึ่งเป็นสถาบันการเงินรายใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วงลง 50 เซนต์ หุ้นยูโอบี ทรุดลง 50 เซนต์ และหุ้นโอซีบีซี ลดลง 10 เซนต์
ส่วนหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ร่วงลง หลังจากที่รัฐบาลสิงคโปร์ไม่อนุญาตให้ผู้ซื้อบ้านผ่อนผันการจ่ายเงินขั้นต้นสำหรับการซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งเป็นสาเหตุของการซื้อบ้านเพื่อเก็งกำไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ