LIVEเล็งยก"ไลฟ์ฟิล์ม"เป็นบ.ลูกเปิดทาง"มีโมชั่นฯ"ร่วมทุน,คาดปี 51 โต30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2007 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศิวะพร ชมสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น(LIVE)เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะยกระดับบริษัท ไลฟ์ฟิล์ม จำกัด ขึ้นเป็นบริษัทลูกในปี 51 จากปัจจุบันที่เป็นเพียงหน่วยธุรกิจของ LIVE หลังจากบริษัทจับมือกับบริษัท มีโมชั่น พิคเจอร์ รุกธุรกิจภาพยนตร์เต็มตัว 
บริษัท ไลฟ์ฟิล์ม ในเบื้องต้น LIVE จะถือหุ้น 100% และ มีโมชั่นฯ จะทำหน้าที่เป็นพาร์ทเนอร์ในการคิดและผลิตงานบันเทิง แต่หากอนาคตมีโมชั่น อยากจะเข้ามาควบรวมกิจการกันก็ยินดี
"คิดว่าปีหน้าก็คงจะได้เห็น ไลฟ์ฟิล์ม ยกระดับเป็นบริษัทลูกของ LIVE"นายศิวะพร กล่าว
แนวโน้มผลการดำเนินงานหลังการรุกเข้าสู่ธุรกิจภาพยนตร์คาดว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทในปี 51 และปีต่อๆไปเติบโตขึ้นได้ถึง 30% ต่อปี จากปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะทรงตัวอยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมั่นใจในธุรกิจใหม่มากเพราะได้พันธมิตรที่ดีมีความแข็งแกร่งในเรื่องของการผลิต การตลาด รวมถึงมีเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจด้านสื่อในหลายประเทศทั่วโลกจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของ LIVE ในอนาคต
LIVE วางแผนจะใช้งบลงทุนสร้างภาพยนตร์ปีละ 100 ล้านบาท โดยภาพยนตร์ชุดแรก 4 เรื่องที่ร่วมกับมีโมชั่นฯ ผลิตในปี 51 คาดว่าไลฟ์ฟิล์มจะใช้เงินลงทุน 90-100 ล้านบาท
นายศิวะพร คาดว่า ไลฟ์ฟิล์มจะเริ่มมีรายได้เข้ามาภายหลังจากผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกออกสู่สาธารณชนในช่วง พ.ค.51 โดยตั้งเป้ารายได้จากไลฟ์ฟิล์มในปีหน้าไว้ประมาณ 50-100 ล้านบาท และในอนาคตสัดส่วนรายได้จากธุรกิจภาพยนตร์จะอยู่ที่ 25% ของรายได้รวม นอกเหนือจากรายได้จากธุรกิจป้ายโฆษณา, วิทยุ, เคเบิ้ลทีวี, ไอที อย่างในปัจจุบัน
ส่วนสาเหตุที่รายได้ปีนี้ไม่เติบโต เป็นเพราะบริษัทยกเลิกธุรกิจบางอย่าง คือ Channel V โดยขายหุ้นคืนกลับไปให้เจ้าของเดิม เนื่องจากเห็นว่าซ้ำซ้อนกับธุรกิจของบริษัท ไลฟ์ทีวี จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายการเคเบิ้ลทีวี "POP LIVE"
"ยอมรับว่าปีนี้รายได้ไม่โต เนื่องจากมีการปรับโครงสร้างธุรกิจ ทำให้ธุรกิจหลักบางตัวขาดรายได้ไป แต่หลังจากนี้โครงสร้างธุรกิจเราชัดเจนแล้ว"นายศิวะพร กล่าว
สำหรับความคืบหน้าเรื่องการผลิตรายการโทรทัศน์ป้อนให้กับฟรีทีวีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว คาดว่าประมาณ เดือน เม.ย.51 น่าจะได้เห็นรายการที่ผลิตโดย LIVE ออกอากาศ
"ตอนนี้เราได้ช่วงเวลาในการออกอากาศมาแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อสถานีได้"นายศิวะพร กล่าว
นายศิวะพร ยังกล่าวถึงกรณีที่หุ้น LIVE ถูกมองเป็นเพียงหุ้นเก็งกำไรว่า LIVE มีความจริงจังในการทำธุรกิจมาก เรามี Direction ในการทำธุรกิจที่ชัดเจน ส่วนการที่หุ้นปรับตัวขึ้นลงถือเป็นธรรมชาติของการลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ