ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: ดาวโจนส์ทรุดถ่วงคอมโพสิตเปิดเช้าร่วง 28.49 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 8, 2007 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดปรับตัวลดลงในเช้าวันนี้ (8 พ.ย.) ตามการปิดที่ทรุดตัวลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมาจากแรงเทขายอย่างหนัก ขณะที่นักลงทุนบางส่วนยังรอฟังการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางเกาหลีใต้ก่อนที่จะเข้าซื้อขายในตลาด
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.35 น.ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดร่วงลง 28.49 จุด หรือ 1.4% แตะที่ระดับ 2,014.70 จุด หลังจากดิ่งลงที่ 2,004.83 จุด
โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดร่วงลงกว่า 360 จุดเนื่องจากนักลงทุนยังวิตกกังวลว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะชะลอตัวลงเป็นวงกว้างจากปัญหาสินเชื่อ หลังจากที่การดำเนินงานของธนาคารและค่าเงินดอลลาร์ตกต่ำลงอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีความกังวลต่อข้อสรุปเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางเกาหลีใต้ ซึ่งจะประชุมกันในเช้าวันนี้ โดยทางคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางจะประเมินแรงกดดันด้านภาวะเงินเฟ้อที่ได้รับปัจจัยกระตุ้นจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น และดูว่าจะส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยในเร็วๆนี้หรือไม่
ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ธนาคารกลางเกาหลีใต้จะยังตรึงอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้นที่ระดับสูงสุดในรอบ 6 ปีที่ 5.00% ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ