NNCL คาดรายได้-กำไรปี 51 โต 20% จากปีนี้, หาพันธมิตรลงทุนโรงไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2007 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ.นวนคร(NNCL)คาดว่า รายได้และกำไรในปี 51 จะเติบโตได้ 20% ต่อเนื่องจากปี 50 ที่รายได้เติบโตตามเป้ามาที่ 20% และน่าจะจ่ายปันผลได้มากกว่าปี 49 ที่จ่ายหุ้นละ 0.15 บาท 
ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อขายที่ดินให้กับกลุ่มฮอนด้า คาดว่าจะสรุปได้ปลายปีนี้ 50 ไร่ ล่าสุดผู้บริหารกลุ่มฮอนด้าได้เดินทางมาสำรวจพื้นที่แล้ว รอเพียงการตัดสินใจ นอกจากนี้ ที่ดินที่นิคมอุตสาหกรรมใน จ.ปทุมธานีก็มีผู้เช่ารายใหม่ 2 รายแล้ว คิดเป็นพื้นที่รวมประมาณ 50 ไร่
"NNCL พยายามสร้างผลตอบแทนให้นักลงทุนทั้งโดยตรงและโดยอ้อม โดยเฉพาะการจ่ายปันผลที่มีการจ่ายต่อเนื่องตั้งแต่เข้าตลาด" นายนิพิฐ กล่าว
ในปีหน้าบริษัทคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 700 ล้านบาท แบ่งเป็นลงทุนในส่วนต่อขยายโรงบำบัดน้ำเสีย และการเพิ่มขยายกำลังผลิตน้ำอีก 1 หมื่นลูกบาศก์เมตร ใช้เงินประมาณ 100 ล้านบาท, สร้างคอนโดมิเนียมและสร้างตลาดประมาณ 200 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียมคาดว่าจะขอนุญาตที่ประชุมผู้ถือหุ้นและสรุปแผนงานก่อสร้างได้ภายในไตรมาส 2/51 มูลค่าโครงการประมาณ 1.6 พันล้านบาท
"เชื่อมั่นว่าคอนโดฯ 4 พันยูนิตที่จะสร้างจะได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากได้ศึกษาความต้องการของภายในนิคมฯปทุม เรียบร้อยแล้ว" นายนิพิฐ กล่าว
โครงการต่อขยายโรงบำบัดน้ำเสีย คาดว่า จะรับรู้รายได้ในช่วงเดือนมี.ค. 52 เนื่องจากต้องใช้เวลาก่อสร้าง 17 เดือน แต่โครงการเพิ่มผลิตน้ำประปา เชื่อว่าจะแล้วเสร็จและรับรู้ในครึ่งหลังปี 51 เนื่องจากใช้เวลาสร้างเพียง 6 เดือน
ส่วนโครงการรโรงไฟฟ้า บริษัทมีแผนจะสร้างโรงไฟฟ้าขนาด 120 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการหากลงทุนจริงคงจะใช้เงิน 4 พันล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาหาพันธมิตรจากต่างประเทศเข้ามาร่วมลงทุน คาดว่าจะได้ข้อสรุปไตรมาส 1/51
"โครงการนี้เป็นโครงการขนาดใหญ่ ต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากจึงจำเป็นต้องมีพันธมิตร" นายนิพิฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ