(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว:วิตกปัญหาตลาดสินเชื่อ ฉุดนิกเกอิปิดร่วง 112.05 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 19, 2007 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดร่วงลงในวันนี้ (19 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในตลาดสินเชื่อสหรัฐ ซึ่งกดดันให้มีการเทขายอย่างหนักและฉุดดัชนีนิกเกอิดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบปีนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 112.05 จุด หรือ 0.7% แตะระดับ 15,042.56 จุด หลังจากดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบปีที่ 15,126.63 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.91 พันล้านหุ้น เพิ่มขึ้นจากวันศุกร์ที่ 1.83 พันล้านหุ้น
นายโคจิ ทาเกอูชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์มิซูโฮกล่าวว่า "ความวิตกกังวลเรื่องปัญหาตลาดสินเชื่อในสหรัฐยังคงเป็นปัจจัยที่ถ่วงบรรยากาศการซื้อขายให้ซบเซาลง หลังจากนิตยสารฟอร์จูนลงบทความว่า บริษัทแฟนนี เม ซึ่งเป็นบริษัทปล่อยกู้จำนองที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสหรัฐ อาจปิดบังผลกระทบที่เกิดจากการขาดทุนในตลาดสินเชื่อ"
"นอกจากนี้ นักลงทุนกำลังรอดูข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐในสัปดาห์นี้ก่อนถึงช่วงวันหยุดในเทศกาลขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving)" นายทาเกอูชิกล่าว
นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้นั้น จะปรับตัวลดลงอีก หลังจากร่วงลง 10.2% ในเดือนก.ย.
ทั้งนี้ หุ้นนิปปอน สตีล ร่วงลง 4.6% หุ้นมิตซุย โอเอสเค ไลน์ ร่วงลง 5.7% หุ้นโคมัตสึร่วงลง 6.3%
ส่วนหุ้นในกลุ่มธนาคารปรับตัวผันผวน โดยหุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล รูดลง 1% หุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล ขยับลง 0.3% ส่วนหุ้นซูมิโตโม มิตซุย ไฟแนนเชียล ดีดขึ้น 0.3% หลังจากธนาคารเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ