BECL ร่วง 3% หลัง TTW เลื่อนเข้าตลาดเป็นม.ค.51 แม้พื้นฐานดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2007 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น BECL รูด 3.00% มาอยู่ที่ 22.60 บาท ลดลง 0.70 บาท เมื่อเวลา 15.43 น.โดยเปิดตลาดที่ 23.20 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 23.30 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 22.40 บาท 
นักวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า หุ้น BECL รูดลง ด้วยประเด็นลบอย่างเดียวคือ บ.น้ำประปาไทย (TTW) ที่บริษัทถืออยู่ได้เลื่อนนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไปเป็นเดือนม.ค.ปีหน้า จากเดิมธ.ค.ปีนี้
ส่วนประเด็นอื่นอาจจะเป็นเพราะช่วงที่ตลาดลง BECL ไม่ลงช่วงนี้จึงเกิดการปรับพอร์ตเล็กน้อยสำหรับกองทุนที่ถือ BECL แต่พื้นฐานดี เพราะถึงแม้ TTW ไปเข้าตลาดเดือนม.ค.ประกอบกับค่าทางด่วนคาดว่าจะมีการปรับทุก 5 ปี โดยในเดือนก.ย.ปีหน้าจะมีการปรับอีก ตัวนี้ก็จะเป็นประเด็นบวกถ้า TTW เข้าม.ค.เพราะฉะนั้นเดือนธ.ค.หุ้นก็น่าจะกลับมาแรงอีกที ราคาเป้าหมาย 28.00 บาท ราคานี้ซื้อได้
"การที่ TTW เลื่อนเข้าตลาดก็แค่ส่งผลต่อรอบการเล่นเพราะ TTW จะมี upside เพิ่มมาประมาณ 2-3 บาท ส่วน CK ที่ไม่ปรับลงเพราะหุ้นที่เกี่ยวกับผู้รับเหมาจะปรับลงตามตลาดอยู่แล้ว แต่หุ้นทางด่วนไม่ได้ลงตามตลาด เมื่อดัชนีรีบาวน์ก็จะเปลี่ยนตัวไปเข้าหุ้นอื่น" นักวิเคราะห์ กล่าว
ทั้งนี้ นายวิกรานต์ ปวโรจน์กิจ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.กสิกรไทย และในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.น้ำประปาไทย(TTW) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขาย IPO ของ TTW จำนวน 1 พันล้านหุ้น คาดว่าจะเสนอขายได้ในต้นเดือนมกราคม 2551 จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายได้ในต้นเดือนธันวาคม ปีนี้(2550) เนื่องจากขณะนี้ข้อมูลไฟลิ่งยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจากสำนักงานก.ล.ต.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ