บลจ.ทิสโก้ ขายกองทุน "6F3" ลงทุนตราสารหนี้อายุ 6 เดือน 19-26 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2007 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส  หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ . ทิสโก้ เปิดเผยว่า ล่าสุดออก "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ระยะสั้น 6 เอฟ 3" (TISCO Short Term Fixed Income 6F3 Fund)  ลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ อายุประมาณ 6 เดือน เตรียมเปิดเสนอขายแก่นักลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 19 - 26 พฤศจิกายน 2550 นี้ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่นักลงทุนที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากประจำ
ทั้งนี้ ตราสารหนี้ต่างประเทศยังคงได้รับความนิยมจากนักลงทุน เพราะมีโอกาสได้รับผลตอบแทนมากกว่าลงทุนตราสารหนี้ในประเทศเพียงอย่างเดียว พร้อมเชื่อว่าอัตราดอกเบี้ยจะทรงตัวในระดับต่ำ และไม่ดีดตัวขึ้นมากนักจนกว่าจะถึงปีหน้า
"กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ระยะสั้น 6 เอฟ 3" เป็นกองทุนที่ 3 ในกองทุนซีรีย์ 6F ของบลจ.ทิสโก้ ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายทั้งในและต่างประเทศ โดยอาจลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในต่างประเทศ ไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนกองทุนอาจทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสำหรับเงินลงทุนในต่างประเทศ ทั้งนี้กองทุนดังกล่าวจะขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทั้งหมดให้ผู้ลงทุนเมื่อครบอายุโครงการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ