(เพิ่มเติม) ดัชนีหุ้นไทยบ่ายร่วงต่อ 2.05% มาที่ 875.97 จุด ขายแบงก์-พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2007 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายวันนี้ยังคงปรับลงต่อเนื่องจากช่วงเช้า โดยเมื่อเวลา 15.08 น. ดัชนีลดลง 18.37 จุด (-2.05%) มาอยู่ที่ 875.97 จุด ตามทิศทางตลาดต่างประเทศ นักลงทุนต่างประเทศขายหุ้นกลุ่มแบงก์ พลังงาน กังวลซับไพร์มรอบใหม่ ดาวโจนส์ร่วงแรง
นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการเศรษฐกิจและกลยุทธ์ สถาบันวิจัย บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้ร่วงกว่า 2% ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ อย่างตลาดหุ้นในแถบยุโรปเปิดเทรดมาส่วนใหญ่ปรับตัวอยู่ในแดนลบ เช่นเดียวกับตลาดหุ้นในแถบภูมิภาคเอเชียที่ปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่
"แรงขายที่ออกมาในตลาดหุ้นไทยถือได้ว่าเป็นลักษณะของ profit taking เนื่องจากราคาหุ้นได้ขึ้นมาสูงในเดือนที่ผ่านมา(ต.ค.)แล้ว และราคาน้ำมันก็ได้ขึ้นมามากแล้วด้วย รวมทั้งในเดือนนี้(พ.ย.)มองว่าน่าจะเป็นเดือนของการปรับฐานของตลาดทั่วโลก เพราะเดือนนี้อาจจะมีการขายหุ้นเพื่อสภาพคล่องปลายปี"นายอดิศักดิ์ กล่าว
นอกจากนี้ ตลาดฯมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาพรวมทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา ที่ต่างมองว่าจะเริ่มเข้าสู่การปรับฐาน โดยตอนนี้ตลาดฯได้มองไปถึงปีหน้า(2551)คาดการณ์ว่าสหรัฐฯจะเริ่มปรับฐานการเติบโตทางเศรษฐกิจจะเป็นไปในลักษณะของการการเติบโตที่ลดลง ซึ่งการปรับฐานของสหรัฐฯอาจจะเป็นตัวชี้ถึงเศรษฐกิจของทั่วโลกได้
พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 860-890 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ