SIMAT เปิดเทรดวันแรกที่ 5.15 บ. เหนือจอง 35.53%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 12, 2007 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น SIMAT เปิดเทรดวันแรกที่ 5.15 บาท เพิ่มขึ้น 1.35 บาท จากราคา IPO ที่ 3.80 บาท (+35.53%) เมื่อเวลา 10.04 น.ราคาอยู่ที่ 5.75 บาท โดยราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 5.75 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 5.10 บาท มูลค่าการซื้อขาย 100.37 ล้านบาท 
นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า หุ้น บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) น่าจะยืนเหนือจองได้ แต่ตลาดโดยรวมยังผันผวนอยู่อาจจะเหมือน บมจ.บอดี้ โกลฟ (ประเทศไทย)(BGT) ที่เข้าเทรดวันแรกยืนเหนือจองได้แต่ก็มีแรงขายสลับออกมา
อย่างไรก็ตาม ถ้าดูจาก growth ของธุรกิจ ดูจากการเติบโตของรายได้ที่ผ่านมา ก็ถือว่า growth น่าสนใจคิดว่าคงไม่แพงถ้าซื้ออนาคต อัตราการเติบโตของลูกค้าคือ เทสโก้ โลตัส และ บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) (เดิม CP7-11) ก็ยังมีการขยายตัวได้อยู่ เพราะฉะนั้นตลาดยังไม่อิ่มตัว จุดเด่นคือเป็นบริษัทที่ดูแลระบบซอฟแวร์ให้ บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) ซึ่งมีสาขาจำนวนมาก
"โดยรวมมีโอกาสยืนเหนือจองได้ แต่ก็จะมีแรงขายออกมา แต่เนื่องจากราคาหุ้นไม่มากแนะนำเทรดดิ้ง" นายภูวดล กล่าว
บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) ประกอบธุรกิจจำหน่ายคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ และพัฒนาโปรแกรมการใช้งานคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่แบบครบวงจร สำหรับระบบการจัดเก็บและจัดการข้อมูลในองค์กร (EDCCS) ที่สามารถเชื่อมโยงกับการบริหารจัดการทรัพยากรในองค์กร อาทิ SAP Oracle และ BAAN เป็นต้น โดยมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 75 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 75 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 18.75 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท มีบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ