BCP เตรียมขายแก๊สโซฮอล์ E20 ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลต้นปีหน้า 5 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2007 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) เตรียมเปิดจำหน่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 ที่สถานีบริการจำนวน 5 แห่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมลฑล ช่วงต้นปี 51 ซึ่งจะมีราคาถูกกว่าเบนซินปกติลิตรละ 5 บาท
"บางจากเตรียมเปิดจำหน่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 จำนวน 5 แห่งในเขตกรุงเทพฯและปริมลฑล หลังจากกระทรวงพลังงานกำหนดโครงสร้างราคาให้ถูกกว่าราคาน้ำมันเบนซินปกติลิตรละ 5 บาท" นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ BCP ฟล่าว
ทั้งนี้ บริษัทจะปรับใช้หัวจ่ายน้ำมันเดิมในส่วนของเบนซิน ออกเทน 95 ที่ยกเลิกจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่า ปริมาณการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ในประเทศปีหน้าจะปรับตัวสูงขึ้น โดยมีสัดส่วนการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 เป็น 90% จากยอดการใช้น้ำมันเบนซินทั้งหมด เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มีสัดส่วนการใช้ประมาณ 65% และเชื่อว่าในปีหน้าผู้ประกอบการค้าน้ำมันจะทยอยยกเลิกการขายน้ำมันเบนซิน ออกเทน 95 ไป ส่วนการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ ออกเทน 91 ในปีหน้าคาดว่าจะมีสัดส่วนการใช้ประมาณ 40% จากยอดการใช้น้ำมันเบนซิน ออกเทน 91 ทั้งประเทศ
โดยปีหน้าคาดว่าปริมาณการใช้เอทานอลจะมีปริมาณราว 1.2 ล้านลิตรต่อวัน เพิ่มจากปัจจุบันที่มีปริมาณการใช้ 7 แสนลิตรต่อวัน ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาผลผลิตล้นตลาดให้แก่ผู้ประกอบการผลิตเอทานอลได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ