BWGตั้งเป้าปี51ธุรกิจโตไม่ต่ำกว่า20%รัฐคุมเข้ม-รง.เข้าระบบกำจัดมากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday December 16, 2007 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) (BWG) เปิดเผยถึงแผนงานในปี 2551 ว่าภาพรวมของธุรกิจคาดว่าจะมีอัตราการขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20%  จากปี 2550 เนื่องจากปัจจุบันมีโรงงานกว่า 60,000 แห่ง แต่เข้าระบบกำจัดขยะอุตสาหกรรมเพียง 20% อย่างไรก็ตามบรรดาผู้ประกอบการมีแนวโน้มของความตระหนักในการจัดการขยะมีเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งภาครัฐได้ออกมาตรการบังคับใช้มากขึ้น  เช่น  การควบคุมมลพิษจากน้ำเสีย,  การจัดการกากในโรงงาน   ทำให้มีแนวโน้มว่าจะมีโรงงานอุตสาหกรรมมาเข้าระบบในการกำจัดขยะที่ถูกต้องมากกขึ้น
สำหรับลูกค้าเป้าหมายในปี 2551 บริษัทจะเน้นจับกลุ่ม ตลาดของเสียหรือขยะปนเปื้อนทั้งหมด เพราะถือเป็นปัญหาระดับโลกหากไม่ได้รับการจัดการที่ดี จะก่อให้เกิดผลกระทบเกิดเป็นปัญหาวงกว้างให้กับประเทศ และที่สำคัญสำหรับขยะปนเปื้อนหากจัดการอย่างถูกวิธี จะสามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีก
แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปี 2551 จะราบรื่นหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับหลายอย่าง อาทิ มาตรการของรัฐ และการบังคับใช้ เช่น เรื่องของการบริหารจัดการ ทั้งเรื่องหลักเกณฑ์การบำบัด และการ กำจัดโดยวิธีต่างๆ รวมไปถึงบทลงโทษต่อผู้กระทำผิด ซึ่งขณะนี้มีโรงงานอีกเป็นหมื่นๆ แห่งที่ยังไม่เข้าระบบในเรื่องของการกำจัดขยะอุตสาหกรรม
ย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่า BWG จะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นลำดับต้นๆ เพราะเป็นบริษัทที่ให้บริการที่ครบวงจรทั้งบำบัด กำจัด นำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ และการแปรรูปด้านพลังงาน และระบบงานได้มาตรฐาน
ส่วนภาพโดยรวมของ BWG ในปี 50 การดำเนินธุรกิจเติบโตได้ตามเป้าหมายเนื่องจาก มีการให้บริการที่ครบวงจรมากขึ้น ขณะเดียวกันในส่วนของภาครัฐก็ให้ความสนใจอย่างจริงจังในเรื่องของการกำจัดขยะอุตสาหกรรม ผนวกกับอัตราการเพิ่มขึ้นของโรงงานอุตสาหกรรมมีมากขึ้น ทำให้บริษัทมีลูกค้ามากขึ้น ขณะที่ BWG มีมาตรฐานการทำงานที่เน้นหลักการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ไม่ก่อผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมสร้างความวางใจให้กับลูกค้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ