(เพิ่มเติม) SAMART ชะลอเริ่มธุรกิจใหม่ในกัมพูชา หลังพลาดงานประมูลโรงไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 3, 2007 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายเจริญรัฐ วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น(SAMART)กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนลงทุนใหม่ ๆ เพิ่มเติมในประเทศกัมพูชา หลังจากผิดหวังในการเข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าที่ยื่นประมูลไปตั้งแต่ปีก่อน
"การยื่นประมูลในการร่วมก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่ประเทศกัมพูชาไม่ได้ 100% แล้ว เนื่องจากรัฐบาลกัมพูชาได้ส่งเอกสารที่เข้าร่วมประมูลกับมาให้บริษัทแล้ว และมีผู้ชนะประมูลไปแล้ว และขณะนี้ก็ยังไม่มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มในกัมพูชา" นายเจริญรัฐ กล่าว
แต่อย่างไรก็ตาม ในปี 51 บริษัทมีแผนขยายการลงทุนในธุรกิจให้บริการควบคุมการจราจรทางอากาศในกัมพูชาในนามของบริษัท แคมโบเดีย แอร์ ทราฟฟิก เซอร์วิสเซส จำกัด(CATS) โดยติดตั้งเรด้าตัวที่ 3 จะใช้เงินลงทุนประมาณ 7-8 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ยังไม่มีแผนที่จะขายธุรกิจหรือหาผู้ร่วมทุนในธุรกิจดังกล่าว เพราะอยู่ระหว่างศึกษาที่จะนำ CATS เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แต่ยังไม่ได้วางแผนแน่นอนว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยหรือกัมพูชา
ด้านธุรกิจคอนเทนท์ปีนี้บริษัทคาดการณ์ว่าจะมีรายได้ประมาณ 600 ล้านบาท และปีหน้าประมาณ 720 ล้านบาท ในการพัฒนาคอนเทนท์และแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ เพื่อป้อนความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ