(เพิ่มเติม) ADVANC ลงทุนกว่า 1.05 หมื่นลบ.ขยายเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่อีก 15%ปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 13, 2007 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) หรือเอไอเอสมีแผนจะใช้งบลงทุนกว่า 10,500 ล้านบาทในปี 51 เพื่อขยายเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่เพิ่มอีกกว่า 15% ในทุกจังหวัด และมีจำนวนสถานีฐานเพิ่มเป็น 14,500 แห่ง โดยเน้นพื้นที่ใหม่ๆ อาทิ ชุมชนสองฝั่งคลองต่างๆ, เส้นทางถนนใหม่ๆ, เส้นทางลัด, แหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ, พื้นที่ริมชายฝั่งทะเล, อาคาร-สำนักงานใหม่ๆ , นิคมอุตสาหกรรม หรือ โรงงาน รวมไปถึงเพิ่มศักยภาพของเครือข่าย EDGE ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น
นายวิกรม ศรีประทักษ์ กรรมการ ADVANC กล่าวว่า ภาพรวมตลาดโทรศัพท์มือถือในปีหน้าคาดว่าจะเติบโตราว 5% และมี Penetration rate อยู่ราว 100% โดยแข่งขันในตลาดโทรศัพท์มือถือในเมืองน่าจะยังคงมีความรุนแรงเช่นเดิม ซึ่ง ADVANC จะมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าใหม่ คือ กลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มเด็กมัธยมรวมไปถึงตลาดต่างจังหวัด
"กลุ่มใหม่ที่ผู้ให้บริการทุกรายจะมุ่งเน้นเป็นอย่างมากคือ กลุ่ม Teen และ Pre-Teen รวมไปถึงตลาดต่างจังหวัด ส่วนเทคโนโลยีใหม่ๆนั้น เชื่อว่าจะได้เห็นการผสมผสานของเทคโนโลยีที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์ Lifestyle ของลูกค้าในลักษณะของ Multi Media Service เต็มรูปแบบผ่านการใช้งานทั้งแบบ Wireless และ Fix Wireless"นายวิกรม กล่าว
ในปีหน้าบริษัทยังคงเดินหน้าเน้น 5 แกนการทำงานหลัก คือ เครือข่าย, บริการที่หลากหลาย ตอบโจทย์กับทุกกลุ่ม, ความเป็นเลิศของงานบริการและสิทธิพิเศษที่มากยิ่งกว่า ซึ่งทำอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการมุ่งทำความดีเพื่อร่วมสร้างสังคมให้เข้มแข็ง
นอกเหนือจากการขยายเครือข่ายแล้ว บริษัทยังได้ริเริ่มแนวคิด “Green Network" หรือ เครือข่ายประหยัดพลังงานที่นำเทคโนโลยีประหยัดพลังงานต่างๆมาประยุกต์ใช้ ไม่ว่าจะเป็นแผงโซลาร์เซลล์, การใช้น้ำมันไบโอดีเซลล์, ปรับอุปกรณ์ในชุมสายและสถานีฐานให้สนับสนุนการลดใช้พลังงาน เพื่อให้เครือข่ายของเราทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและพร้อมให้บริการอย่างมีคุณภาพ
ขณะที่บริษัทยังให้บริการที่หลากหลายและเข้าถึงทุกกลุ่ม ด้วยแนวคิด Integrated Marketing ที่ยังคงเน้นเรื่องของ Segmentation อย่างต่อเนื่อง ผ่านทาง สวัสดี, วัน-ทู-คอล!, จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ รวมไปถึง สมาร์ทโซลูชั่นส์ ที่เมื่อประกอบเข้ากับ Solutions อัจฉริยะต่างๆจากเครือข่าย อาทิ Super IN ก็จะทำให้เอไอเอสสามารถส่งมอบบริการแบบ Flexible และ Customize ได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่วงเวลา
ส่วนบริการ Non Voice นั้นคาดว่าจะเติบโตขึ้นมากกว่า 10% โดยจะยังคงเดินหน้าพัฒนา Mobile Internet และรูปแบบการใช้ Content ที่ตอบโจทย์ Lifestyle ให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะทางด้าน Entertainment

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ