(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:แรงขายทำกำไรช่วงท้าย กดเวทเต็ดปิดขยับลง 2.56 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 3, 2007 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดทำการวันนี้ (3 ธ.ค.) ปรับตัวลดลงเล็กน้อย จากแรงเทขายทำกำไรที่ถูกส่งเข้ามาในช่วงท้าย แม้ว่าในช่วงแรกของวันนี้ตลาดจะปรับตัวบวกขึ้น เนื่องจากความหวังว่า ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะปรับลดดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้า 
การคาดการณ์ที่ว่า ผู้จัดการกองทุนจะทำการตกแต่งบัญชีช่วงสิ้นปีก็เป็นอีกปัจจัยที่เข้ามาสนับสนุนตลาดในช่วงแรก แต่นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังในช่วงท้าย ส่วนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีร่วงลงในแดนลบทิศทางเดียวกับหุ้นกลุ่มไอทีในตลาดสหรัฐที่ปิดอ่อนตัวลงเมื่อวันศุกร์
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า เวทเต็ดลบ 2.56 จุด หรือ 0.03% ปิดที่ 8,583.84 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 8,565.08 - 8,645.62 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.98 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน
แซมซั่น เจิ้ง นักวิเคราะห์กล่าวว่า ภาวะผันผวนที่เกิดขึ้นในเศรษฐกิจโลกและตลาดเป็นชนวนให้นักลงทุนไม่ค่อยกล้าเข้าลงทุน
"นักลงทุนที่ซื้อหุ้นในราคาแพงก่อนหน้านี้ ต้องการเทขายทำกำไร หลังจากที่ดัชนีฟื้นขึ้นเกือบ 400 จุด หลังจากที่ดัชนีรีบาวน์ทางเทคนิคอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ก่อนจากการเข้าซื้อในหุ้นหลายกลุ่ม นักลงทุนก็เริ่มมีท่าทีระมัดระวัง ในขณะที่ไม่มีปัจจัยชี้นำอื่นๆแทรกเข้ามา" เจิ้ง กล่าว
หุ้น เอยู อ็อปโทรนิคส์ ปิดบวก 0.70 ดอลลาร์ไต้หวันที่ 63.20 ดอลลาร์ไต้หวัน และ โพรดิคส์ เทคโนโลยี บวก 0.39 ดอลลาร์ไต้หวันปิดที่ 6.09 ดอลลาร์ไต้หวัน จากรายงานที่ว่าทั้งสองบริษัทวางแผนตั้งบริษัททำธุรกิจออปติคอลฟิล์มร่วมกัน เพื่อรองรับอุปทานที่เป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิตจอแอลซีดี แต่เอยู ได้ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าวแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ