ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีหุ้นไทยปรับขึ้นกรอบแคบ ตามตลาดตปท.หลังคาดเฟดปรับลดดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 3, 2007 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส คาดว่าตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นแต่ไม่มาก โดยจะมีหุ้นกลุ่มพลังงาน และกลุ่มธนาคารพาณิชย์นำตลาด เป็นไปตามตลาดหุ้นดาวโจนส์ที่ปรับขึ้นมา แต่บวกน้อยเพราะปรับขึ้นมาหลายวันแล้ว ตลาดหุ้นยุโรปก็เช่นกัน ส่วนตลาดเอเชียเช้านี้ปรับขึ้นเล็กน้อย 
ทั้งนี้ คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง เพื่อแก้ไขปัญหาซับไพร์ม ส่วนปัจจัยภายในประเทศนิ่ง เพราะอยู่ในช่วงหาเสียง
"ภาพรวมตลาดวันนี้คิดว่าเป็น sideway up แต่จะติดแนวต้านที่ 860 จุด ส่วนเนวรับ 830" นายภูวดลกล่าว
บล.เอเซียพลัส แนะนำลงทุนหุ้น KBANK SCB และหุ้นกลุ่มเล็ก SNC BAY-W
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวันศุกร์(30 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,371.72 จุด เพิ่มขึ้น 59.99 จุด (+0.45%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,481.14 จุด เพิ่มขึ้น 11.42 จุด(+0.78%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,660.96 จุด ลดลง 7.17 จุด(-0.27%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,268.88 ล้านบาท เมื่อวันศุกร์(30 พ.ย.)
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวันศุกร์(30 พ.ย.)ที่ 88.71 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.30 ดอลลาร์/บาร์เรล
- สศช.ประกาศจีดีพีไตรมาส 3 คาดคงเป้าจีพีดีปีนี้ที่ 4-4.5% เชื่อ "ราคาน้ำมัน-ก๊าซหุงต้ม" ไม่กระทบ หวังลงทุนโครงสร้างพื้นฐานปีหน้า-อัตราดอกเบี้ยฟื้นเศรษฐกิจปี 51 ประธาน ส.อ.ท.เตือนรัฐอย่าหวังพึ่งส่งออกขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างเดียว หวั่นเกิดอันตรายหากเศรษฐกิจโลกชะลอตัว แนะเร่งเพิ่มการลงทุนในประเทศ
- ในการประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 4 ธ.ค. นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอเรื่องเพื่อขอขายหุ้นรัฐวิสาหกิจ และหุ้นที่ไม่ใช่รัฐวิสาหกิจบางส่วน 6 แห่ง เพื่อให้ได้เงินจำนวน 7.8 พันล้านบาท มาใช้ในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนธนาคารทหารไทย ซึ่งจะต้องจ่าย
เงินค่าหุ้นภายในสิ้นเดือนนี้
- นายแบงก์ประเมิน กนง.ประชุม 4 ธ.ค. คงดอกเบี้ยอาร์พีไว้ที่ 3.25% ระบุเป็นระดับต่ำสุดแล้ว ตรึงยาวถึงกลางปีหน้า
- ธปท.ชี้ภาคอสังหาริมทรัพย์เริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวสวนทิศทางเศรษฐกิจภาคธุรกิจอื่นต่างสำลักพิษเศรษฐกิจ-น้ำมันกันถ้วนหน้า
- บล.บัวหลวง ชี้สัญญาณ บจ.ไทย โกอินเตอร์ ภายหลังพบหลายแห่งเริ่มมองบริษัทต่างประเทศ เพื่อเทคโอเวอร์กิจการ ระบุเป็นทิศทางที่ถูกต้อง มองจังหวะเหมาะจากค่าเงินบาทแข็ง
- "ศุภวุฒิ" เตือนระวังเงินเฟ้อจากการแก้ปัญหาเศรษฐกิจสหรัฐ การลงทุนของกองทุนธนาคารกลางในเอเชียโดยเฉพาะจีน และการกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านนโยบายประชานิยมของรัฐบาลต่อไป สอดคล้องกับนักเศรษฐศาสตร์ที่มองปัญหาซับไพร์ม-การเมืองเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญเศรษฐกิจปีหน้า ขณะที่โบรกเกอร์เชื่อหุ้นครึ่งแรกปีหน้ายังสดใสกว่าปีนี้ ดร.ก้องเกียรติ ชี้ บจ.กำไรสุทธิต่อหุ้นขยายตัว 23% เพราะผลกำไรของกลุ่มแบงก์ขยายตัวได้ถึง 180% และจะเห็นดัชนีสูงกว่า 1,000 จุดได้
- กกต.หาทางออก ปิดคดีเอกสารลับ คมช. เปิดช่องพิจารณาออกคำสั่งก่อน พ.ร.ฎ.เลือกตั้งซึ่งถือเป็นอำนาจของ คมช.ที่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากต้องดูแลงานด้านความมั่นคง โดยจะพิจารณาผลสรุป ของคณะกรรมการสอบสวนกรณีเอกสารลับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้
- ประธานบอร์ดกสท. เตรียมนัดจับเข่าคุย "สพรั่ง" พร้อมให้กระทรวงการคลังเข้าร่วมรับฟัง เร่งจบปัญหา เอซี-ไอซี ก่อน 15 ธ.ค.นี้ ยันจากการศึกษาพบว่า ไอซี ให้ประโยชน์กับประชาชน องค์การโทรศัพท์ การสื่อสาร แต่แอ็คเซ็สชาร์จส่งผลดีให้บริษัทเดียว
- บอร์ดทอท.มีมติเห็นชอบให้เปิดบริการท่าอากาศยานดอนเมืองสำหรับเที่ยวบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เตรียมเสนอรมว.คมนาคมวันนี้ก่อนเสนอให้ครม.อนุมัติต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ