"โลหะกิจฯ"เลื่อนขาย IPO ไปเป็นม.ค.51 จากเดิมที่คาดขาย-เทรดในธ.ค.ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 14, 2007 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.โลหะกิจ เม็ททอล เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า โลหะกิจฯ คงจะต้องเลื่อนเสนอขาย IPO จำนวน 80 ล้านหุ้นและเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ ออกไปเป็นเดือนมกราคม ปีหน้า(2551) จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายในวันที่ 7, 10-11 ธ.ค.2550 และจะเข้าเทรดในตลาดฯได้ในวันที่ 18 ธ.ค.2550
"เนื่องจากขณะนี้ทางสำนักงาน ก.ล.ต.ยังพิจารณาข้อมูลไฟลิ่งของ โลหะกิจฯอยู่ แต่ก็เชื่อว่าใกล้จะได้รับอนุมัติคำขอในการขาย IPO แล้ว แต่ยังไงก็คงจะขายไม่ทันแล้วในปีนี้(2550)คงจะต้องเลื่อนไปเป็นมกราคม ปีหน้า(51)ซึ่งคิดว่าน่าจะขายได้แน่"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว
บมจ. โลหะกิจ เม็ททอล และบริษัทย่อย 2 บริษัท คือ บริษัท ออโต้ เม็ททอล จำกัด และบริษัท ดี-สเตนเลส จำกัด เป็นศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สเตนเลส ทั้งการให้บริการสเตนเลสรีดเย็นชนิดม้วนและแผ่น, ท่อสเตนเลสกลม, ท่อสเตนเลสประเภทท่อไอเสียรถยนต์, สเตนเลสเกรมเฉพาะ, เหล็กชุบสังกะสีชนิดม้วนและแผ่น, เหล็กเคลือบสังกะสีชนิดม้วนและแผ่น รวมถึงบริการตัด เจาะ และขัดผิว สเตนเลส ตามความต้องการของลูกค้า
บริษัทฯมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ณ วันที่ 27 ก.ค.50 ประกอบด้วย กลุ่มตระกูลอัครพงศ์พิศักดิ์ ถือหุ้นรวมกันในสัดส่วน 90% ภายหลังการขาย IPO ครั้งนี้แล้วจะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 67.50% และนายนุชา วัฒโนภาส ถือหุ้น 10% ภายหลังการขาย IPO ครั้งนี้แล้วจะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 7.50%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ