ASCON ยืนยันร่วมประมูลรถไฟฟ้าสายอื่นแน่ แม้ไม่ยื่นซองสายสีแดง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 13, 2007 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพัฒนพงษ์ ตนุมัธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสคอน คอนสตรัคชั่น(ASCON) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า แม้ว่าบริษัทจะไม่เข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง แต่บริษัทฯก็ยังคงยืนยันที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายอื่น อย่างเช่น สายสีม่วง
ผู้บริหาร ASCON ระบุว่า บริษัทยื่นจดหมายไปที่การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)ว่าติดขัดปัญหาเรื่องการรื้อย้ายชุมชนในบริเวณเส้นทางของโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง เส้นทางบางซื่อ-ตลิ่งชัน มีมูลค่าการก่อสร้างราว 8.75 พันล้านบาท และมีระยะเวลาก่อสร้าง 1,100 วัน จึงไม่ขอเข้าร่วมการประมูลโครงการนี้
"สาเหตุที่ไม่เข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง เพราะเรากลัวเรื่องระยะเวลาที่เขากำหนด แม้ว่าเขาจะขยายเวลาให้ 200 วันนับจากสัญญาปกติ ซึ่งเป็นระยะเวลาที่เพิ่มขึ้นมาเพื่อใช้ในการย้ายรื้อถอนชุมชน เราก็กลัวว่าทำไม่ทันแล้วจะโดนปรับ นอกจากนี้ ทางการให้ค่าชดเชยครอบครัวในชุมชนนี้ครอบครัวละ 7-8 หมื่นบาท เบ็ดเสร็จให้มากว่า 200 ล้านบาท ซึ่งประเมินแล้วก็คิดว่ามันไม่น่าจะพอ จึงคิดว่าไม่เสี่ยงจะดีกว่า"นายพัฒนพงษ์ กล่าว
รฟท.เปิดเผยว่ามี 5 รายที่ไม่ยื่นซองประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง คือ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD), บมจ.ช.การช่าง (CK), บมจ.ซิโน-ไทยเอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC), บริษัท เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) จำกัด และ ASCON โดยทั้งหมดให้เหตุผลว่าไม่สามารถรับเงื่อนไขการรื้อย้ายผู้บุกรุกได้
และมีเพียงบมจ.ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น(SYNTEC) และบมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(UNIQ) ที่ได้ยื่นซองประมูล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ