(เพิ่มเติม) SECC ตั้งเป้าปี 51 รายได้โต 5-10% จ่อนำเข้ารถใหม่ราว 10 รุ่น-รถ NGV

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 13, 2007 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายไพบูลย์ สุขสุธรรมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส(SECC)เปิดเผยว่า ในปี 51 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-10% จากปี 50 โดยจะมีการนำเข้ารถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาจำหน่ายอีก 8-10 รุ่น ซึ่งเชื่อว่าตลาดรถยนต์ในปีหน้าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นตามบรรยากาศโดยรวม 
"เชื่อว่าปีหน้าบรรยากาศโดยรวมจะดีขึ้นทำให้คนตัดสินใจซื้อรถมากขึ้น ส่วนปีนี้ที่สถานการณ์เศรษฐกิจชะลอตัว แต่บริษัทเราก็ยังสามารถขายรถได้ตามที่วางไว้ เรามีการลดราคาขายไปเฉลี่ย 3-5 หมื่นบาทต่อคัน ก็เพราะการแข่งขันในปีนี้มันสูง"นายไพบูลย์ กล่าว
บริษัทคาดว่ายอดขายในปีหน้าจะดีต่อเนื่องจากปลายปีนี้ โดยในช่วงไตรมาส 4/50 คาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท เนื่องจากมียอดขายจากงาน Motor Expo 2007 (29 พ.ย.- 10 ธ.ค.) และงาน SEC Final Countdown ที่จัดในระหว่าง 17-23 ธ.ค.เข้ามาเสริม โดยบริษัทจะนำรถยนต์นำเข้าระดับพรีเมียร์ 2 รุ่นมาจำหน่าย รวมทั้งจะมีรายได้จากการให้บริการหลังการขายเข้ามาบางส่วนด้วย
นายไพบูลย์ กล่าวว่า ในปีหน้าบริษัทจะยังคงเน้นลูกค้าระดับกลางถึงบนที่ยังมีความต้องการรถยนต์อยู่อีกมาก และบริษัทคงจะไม่ลงไปแข่งในระดับรถอีโคคาร์ เพราะมองว่ามีการแข่งขันสูงมาก แต่บริษัทจะเพิ่มความสำคัญการให้บริการหลังการขายมากขึ้น ได้แก่ การสต็อกอะไหล่รถยนต์ เพื่อรองรับรถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังจะนำเข้ามา และยังเป็นการรองรับลูกค้า คาดว่าจะใช้เม็ดเงินลงทุนประมาณ 60 ล้านบาท
ปัจจุบันบริษัทมีโชว์รูมในกทม. 7 แห่ง และ ดีลเลอร์ 2 แห่งที่ ขอนแก่น กับ ภูเก็ต ส่วนในชะอำจะเป็นศูนย์บริการหลังการขาย
นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาในการนำเข้ารถยนต์ที่ใช้ NGV เป็นเชื้อเพลิง โดยคาดว่าจะนำเข้าจากประเทศในแถบเอเชีย ทั้งนี้ จะเป็นการต่อยอดธุรกิจจากปัจจุบันที่บริษัทมีการนำเข้าอุปกรณ์ NGV อยู่แล้ว
สำหรับกรณีที่นายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ ประธานกรรมการ SECC ได้ขายหุ้นบิ๊กล็อตออกไปบางส่วนนั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นการขายหลังพ้นช่วงไซเลนท์พีเรียด ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องปกติ ส่วนราคาหุ้นขณะนี้ที่ต่ำกว่าราคาจอง เป็นการลดลงตามภาวะตลาด จึงอยากให้พิจารณาปัจจัยพื้นฐาน และแนวโน้มการเติบโตในปีหน้าดีกว่าปีนี้ตามตลาดรถยนต์โดยรวม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ