(เพิ่มเติม) PF ตั้งเป้ารายได้ปี 51 ที่ 8 พันลบ. เล็งปรับราคาขึ้น 3% ช่วงต้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 6, 2007 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ศิริรัตน์ วงศ์วัฒนา ผู้อำนวยการสายงานลงทุนสัมพันธ์และสารสนเทศ บมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 51 ที่ 8 พันล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 6 พันล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมการขายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยหากสามารถขายกองทุนอสังหาฯได้ในสิ้นเดือนนี้จะทำให้มีรายได้รวมเพิ่มเป็น 6.5 พันล้านบาท
ทั้งนี้ กองทุนอสังหาฯจะมีขนาดกองทุน 520 ล้านบาท โดยเป็นการนำโครงการเพอร์เฟ็ค เพลส สุวรรณภูมิ-รามคำแหง และ มาสเตอร์พีซ เอกมัย-รามอินทรา
ในส่วนของยอดพรีเซลในปี 51 ตั้งเป้าไว้ 9 พันล้านบาท จากปีนี้ที่ 6.5-6.6 พันล้านบาท โดยจะเป็นการเปิดโครงการใหม่ 3-4 โครงการ เป็นบ้านเดี่ยว 3 โครงการ คอนโดฯ 1 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการที่เลื่อนเปิดมา
"โครงการที่จะเปิดในปีหน้า ส่วนใหญ่เป็นโครงการที่ดีเลย์มาจากปี 50 แต่โครงการเมโทรพาร์คสาทร เราก็ยังเปิดเฟสต่อเนื่อง โดยเฟส 2 ที่เปิดขายไปมียอดขายแล้ว 929 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่รับรู้ในปีหน้า" น.ส.ศิริรัตน์ กล่าว
ด้านงบลงทุนปี 51 บริษัทตั้งงบซื้อที่ดินไว้ 600-700 ล้านบาท ซึ่งถือว่าลดลงจากปกติที่จะใช้งบซื้อที่ดินประมาณ 2 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทยังมี Landbank เหลือพอที่จะสามารถพัฒนาโครงการได้อีก 2 พันกว่าไร่
ส่วน Backlog คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ 5.3 พันล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะเป็นการรับรู้รายได้ในปีหน้า หลังจากปีนี้ในช่วงไตรมาส 4 จะรับรู้รายได้ 1.8 พันล้านบาท ใกล้เคียงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา
น.ส.ศิริรัตน์ กล่าวต่อว่า ในปีหน้า PF มีแผนจะปรับขึ้นราคาเฉลี่ยที่อยู่อาศัยทุกประเภทประมาณ 3% หลังจากที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ในธุรกิจอสังหาฯ เช่น LH และ QH ปรับขึ้นราคาบ้านเดี่ยว 5%
"ที่เราจะปรับราคาบ้านทุกประเภทเพราะเราเห็นรายใหญ่มีการปรับราคาและในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ ตลาดบ้านเดี่ยวเริ่มกลับมา จึงเป็นไปได้ที่ราคาบ้านเดี่ยวจะปรับขึ้น เพราะต้นทุนน้ำมันและค่าก่อสร้างยังสูง ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทอสังหาฯยอมรับแบกรับภาระ เนื่องจากการแข่งขันสูง" น.ส.ศิริรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ