KTB ตั้งเป้าสินเชื่อบ้านปี 51 โตไม่ต่ำกว่า 15% หลังปีนี้ทะลุเป้า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 7, 2007 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคารกรุงไทย (KTB) เดินหน้าขยายฐานลูกค้าต่อเนื่องในปี 51 ใช้กลยุทธ์การตลาดแข่งขันทุกรูปแบบ มั่นใจเติบโตใกล้เคียงกับปี 50  
นายธีรินทร์ เต่าทอง ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่อยู่อาศัย KTB กล่าวถึงแผนการขยายสินเชื่อที่อยู่อาศัยในปี 51 ว่า ธนาคารยังคงเดินหน้าขยายสินเชื่อที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพ โดยเน้นการขยาย New Loan และทำการตลาดในลักษณะรุกถึงตัวลูกค้า ทั้งกลุ่มลูกค้าข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ กลุ่มลูกค้าที่ซื้อบ้านจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ (Big Developers) และกลุ่ม Project Finance รวมทั้งจะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดทุกรูปแบบ เพื่อให้สามารถแข่งขันกับสถาบันการเงินอื่นได้ ทั้งในด้านราคา อัตราดอกเบี้ยพิเศษ การให้บริการ “Product Package" แบบครบวงจร เช่น ส่วนลดการประกันภัยและประกันชีวิต ตลอดจนส่วนลดค่าธรรมเนียมต่างๆ โดยในปี 2551 ธนาคารตั้งเป้าขยายสินเชื่อเชื่อที่อยู่อาศัยไม่ต่ำกว่า 15%
นอกจากนี้ ธนาคารได้พัฒนาระบบการอนุมัติสินเชื่อภายใน 7 วัน ตามนโยบายการเป็น The Convenience Bank หรือธนาคารแสนสะดวก พัฒนาโปรแกรม Apply Housing Loan Online เพื่อให้ลูกค้าทำรายการด้วยตนเองทางอินเทอร์เน็ต ผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคารได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้ ในช่วง 11 เดือนของปี 2550 ธนาคารปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยใหม่ไปแล้วกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท และมั่นใจว่าในเดือนธันวาคมนี้จะสามารถปล่อยสินเชื่อเพิ่มอีก 3,000 ล้านบาท ส่งผลให้ยอดสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคาร ณ สิ้นปีนี้ อยู่ที่ 1.34 แสนล้านบาท คิดเป็นอัตราการขยายตัวที่ 20%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ