KBANK ปล่อยกู้วงเงิน 1 พันลบ.ให้ EASTW ใช้สร้างท่อส่งน้ำดิบภาคตอ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 13, 2007 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปิติ ตัณฑเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ให้การสนับสนุนสินเชื่อแก่ บมจ. จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) วงเงิน 1,000 ล้านบาท โดยเป็นสินเชื่อระยะยาว 7 ปี เพื่อให้บริษัทนำไปดำเนินโครงการก่อสร้างระบบท่อส่งน้ำดิบจากแม่น้ำบางปะกงป้อนให้แก่นิคมอุตสาหกรรม โรงงานอุตสาหกรรมในภาคตะวันออกพื้นที่ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง และการประปาส่วนภูมิภาค 
"การปล่อยสินเชื่อระยะยาว แก่อีสท์ วอเตอร์ จะช่วยสนับสนุนการลงทุนระบบท่อส่งน้ำดิบที่ต้องใช้เงินลงทุนสูง ในขณะที่โดยมีผลตอบแทนแม้จะมีที่ค่อนข้างความแน่นอนและมั่นคง เนื่องจากน้ำเป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน" นายปิติ กล่าว
ที่ผ่านมา ปริมาณความต้องการใช้น้ำดิบเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 12% ต่อปี แต่ก็ต้องใช้ระยะเวลาในการคืนทุน ดังนั้นการได้รับสินเชื่อระยะยาว จะช่วยบริษัทลดภาระในการผ่อนชำระหนี้คืนในแต่ละปีได้ ซึ่งโครงการก่อสร้างระบบท่อส่งน้ำดิบของอีสท์ วอเตอร์ จะเป็นการสร้างความมั่นคงด้านน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคใช้ในอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก
รวมทั้งเป็นการป้องกันปัญหาขาดแคลนน้ำที่อาจจะเกิดขึ้น ช่วยสร้างความมั่นคงของแหล่งน้ำในระบบและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการน้ำอีกด้วย
ทั้งนี้ โครงการลงทุนสร้างท่อส่งน้ำดิบครั้งนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารและจัดสรรน้ำจากแหล่งน้ำต่างๆ ไปยังจุดให้บริการของบริษัทได้เป็นอย่างดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ