ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงหุ้นอสังหาฯ-คาดเฟดลดดบ. ฮั่งเส็งปิดบวก 221.17 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2007 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (4 ธ.ค.) หลังนักลงทุนกว้านซื้อหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง เพราะความหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันอังคารหน้า 
อย่างไรก็ตาม สภาพการซื้อขายและปริมาณการซื้อขายยังคงซบเซาเนื่องจากขาดปัจจัยกระตุ้นให้เกิดแรงซื้อ นอกจากนั้นแรงเทขายทำกำไรยังสกัดช่วงขาขึ้นของหุ้นบริษัทจีนในการซื้อขายช่วงบ่าย
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งบวกขึ้น 221.17 จุด หรือ 0.77% ปิดที่ 28,879.59 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 28,544.18 และ 29,020.79 จุด ปริมาณ 8.83 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง
ดีลเลอร์กล่าวว่า การที่นักลงทุนเชื่อว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้า ช่วยลบล้างความวิตกกังวลจากการที่เจ้าหน้าที่สองคนจากเฟดกล่าวว่าวิกฤติซับไพรม์จะยังไม่จบลงง่ายๆ
โดยนายเอริค โรเซนกรีน ประธานธนาคารกลางสหรัฐสาขาย่อยบอสตันกล่าวเมื่อคืนนี้ว่า เขากังวลว่าการยึดบ้านติดจำนองอาจส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมที่ซบเซาอยู่แล้วย่ำแย่ลงกว่าเดิม
ขณะที่ เจเน็ท เยลเลน ผู้ว่าการเฟดสาขาซาน ฟรานซิสโก ระบุว่า การเติบโตของเศรษฐกิจในช่วง 3 เดือนสุดท้ายปีนี้ว่า "อ่อนแอมาก" พร้อมทั้งเตือนว่า ปัญหาจากตลาดที่อยู่อาศัยอาจส่งผลกระทบต่อการจับจ่ายของผู้บริโภคด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ