(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นจีน:หุ้นบริษัทเหล็กคึกคักคอมโพสิตเซี่ยงไฮ้ปิดบวก 47.28 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2007 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ภาวะตลาดหุ้นจีนปิดทำการวันนี้ (4 ธ.ค.) สูงขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากหุ้นบริษัทผู้ผลิตเหล็กที่ได้รับความสนใจจากตลาด โดยหุ้นเป๋าสตีลพุ่งขึ้นมากกว่า 5%
หุ้นเป๋าสตีลได้รับความสนใจในตลาดวันนี้ โดยบริษัทแม่อย่างเป๋าสตีล กรุ๊ปอาจจะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในเสิ่นเจิ้น ดีเวลล็อปเมนท์ แบงค์
นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า เป๋าสตีลกำลังเตรียมพร้อมเพื่อซื้อกิจการบริษัทเหมืองของออสเตรเลียอย่างริโอ ทินโต แม้ว่ารายงานข่าวดังกล่าวจะไม่ได้รับการยืนยันจากบริษัทก็ตาม
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตเซี่ยงไฮ้ปิดบวก 47.28 จุด หรือ 0.97% แตะที่ 4,915.89 จุด ปริมาณการซื้อขายร่วงลงแตะระดับ 6.07 หมื่นล้านหยวนจากระดับ 7.00 หมื่นล้านหยวน
ฟู ซัวหมิน นักวิเคราะห์ของดาตัน ซิเคียวริตี้ส์ กล่าวว่า หุ้นบริษัทเหล็กเริ่มมีการปรับฐานจากระดับราคาสูงสุด และช่วยหนุนตลาด โดยการพุ่งตัวขึ้นของตลาดวันนี้เกิดขึ้นจากรายงานข่าวที่เป็นบวก
เมื่อเดือนที่แล้ว บีเอชพี บิลลิตันได้เสนอซื้อกิจการของริโอ ทินโต และทำให้เกิดความกังวลในจีนว่า การผนวกรวมบริษัทอาจจะทำให้บริษัทมีอำนาจในการตั้งราคาสินแร่เหล็กมากเกินไป นอกจากนี้ ยังมีรายงานล่าสุดด้วยว่า บริษัทเหล็กจีนอาจจะร่วมวงซื้อกิจการ
หุ้นเป๋าชาน ไอออน แอนด์ สตีล ทะยานขึ้น 0.77 หยวน หรือ 5.22%
หุ้นเสิ่นเจิ้น ดีเวลล็อปเมนท์ แบงค์ ขยับขึ้น 0.18 หยวน ปิดที่ 38.48 หยวน เมื่อวานนี้ หุ้นดีดขึ้น 6.2% หลังจากที่ธนาคารได้วางแผนขายหุ้นกระดานเอ 120 ล้านหุ้น พร้อมกับหุ้นเป๋าสตีล กรุ๊ปที่ 35.15 หยวนต่อหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ