CMO คาดรายได้ปี51ที่ 750 ลบ.รับรู้backlog-งานใหม่,ร่วมพันธมิตรเวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 7, 2007 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ (CMO) เปิดเผยว่า ในปีหน้าบริษัทจะมีการขยายงานการทำงานในต่างประเทศมากขึ้น โดยเบื้องต้นจะเข้าเป็นพันธมิตรทางด้านเน็ตเวิร์คกับประเทศเวียดนาม ซึ่งจะช่วยในการเสริมศักยภาพบริษัทหลังจากที่บริษัทได้มีการร่วมทุนกับกัมพูชาในการจัดงานอังกอร์ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห็นการจัดงาน นอกเหนือจากการเป็นพันธมิตรทางเน็ตเวิร์คแล้วบริษัทยังมีแผนเข้าในต่างประเทศทั้งการตั้งบริษัทและหรือตั้งสำนักงานตัวแทนในต่างประเทศ
ทั้งนี้ บริษัทยังมี Backlog รอรับรู้ในปีหน้า 400 ล้านบาท และงานใหม่ที่เข้ามาไม่ว่าจะเป็นงานพิพิธภัณฑ์ขนส่งทางน้ำ มูลค่า 80 ล้านบาทจากมูลค่ารวมของโครงการนี้ 160 ล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้ Q1-Q4/51
งาน World Water Expo2008 (Expo Zaragoza 2008) ณ เมืองซาราโกซา ราชอาณาจักรสเปน ระหว่าง 14 มิ.ย.-14 ก.ย.51 มูลค่า 118.40 ล้านบาท, งานสยามศิลปิน 2 มูลค่า 10 ล้านบาท ของมูลนิธิศิลปินแห่งชาติ และยังมีงานต่อเนื่องจากปี 50 อีกมูลค่ารวมอีกกว่า 100 ล้านบาท ทั้งงานอังกอร์วัด งานหัวหินแจ๊ส
ทั้งนี้บริษัทยังตั้งเป้าจะมีรายได้ในปี 51 ที่ 750 ล้านบาท ซึ่งเป็นเป้ารายได้เดิมของปีนี้ ขณะที่รายได้ปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 600 ล้านบาท
"ในปีหน้าเราน่าจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะเรามีงานอีเว้นท์ที่เป็นของเราเอง ที่มียอดขาย 100 กว่าล้าน แต่ในปีนี้ยอมรับว่าไม่ดี ทั้งในแง่ของกำไรและรายได้ที่ลดลง โดย 9 เดือนบริษัทจะขาดทุนอยู่เกือบๆ 7 ล้านบาท แต่ก็ยังมั่นใจว่าปีนี้จะยังมีกำไรเนื่องจากยังมีงานที่รอรับรู้รายได้ในปีนี้อีก"นายเสริมคุณ กล่าว
นายเสริมคุณ กล่าวว่า สาเหตุที่กำไรและรายได้ปีนี้ลดลงเพราะบริษัทพลาดงานเฉลิมพระเกียรติการครองราชย์ในหลวง และงานประกวดมิสทีนไทยแลนด์ที่ยกเลิกไป ทำให้รายได้หายไป 165 ล้านบาท
นอกจากนี้รายได้สปอนเซอร์ลดลงและล่าช้าจากภาวะทางการเมืองและเศรษฐกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ