ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:ดาวโจนส์พุ่ง ดันสเตรทส์ไทม์เปิดเช้าบวก 66.33 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 7, 2007 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดตลาดเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (7 ธ.ค.) เพราะได้รับปัจจัยบวกจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่ทางการสหรัฐประกาศแผนช่วยเหลือผู้กู้ซื้อบ้าน
ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ประกาศว่า เจ้าของบ้านที่กำลังเผชิญความยากลำบากในสหรัฐจะได้รับอนุญาตให้พักการชำระดอกเบี้ยเพื่อการเคหะเป็นเวลา 5 ปี และสามารถรีไฟแนนซ์เงินกู้ได้ใหม่ตามแผนที่กระทรวงการคลัง ผู้ปล่อยกู้จำนองและธนาคารพาณิชย์ต่างๆในสหรัฐกำหนด โดยประธานาธิบดีบุชคาดว่าแผนการดังกล่าวจะสามารถช่วยเหลือเจ้าของบ้านที่กำลังประสบปัญหาได้ประมาณ 1.2 ล้านคน
นอกจากนี้ กระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในที่ประชุมนโยบายของธนาคารในสัปดาห์หน้า ยังเป็นปัจจัยที่หนุนให้นักลงทุนส่งแรงซื้อเข้ามาในตลาดอย่างคับคั่ง
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 9.05 น.ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีสเตรทส์ไทม์บวกขึ้น 66.33 จุด หรือ 1.9% แตะที่ 3,618.88 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 456.0 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 553.5 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์
แดเนียล แม็คคอร์แม็ค นักยุทธศาสตร์จากแม็คควารี ซิเคียวริตี้ส์กล่าวว่า แผนของคณะกรรมการกำกับดูแลนโยบายกอบกู้เศรษฐกิจของสหรัฐนั้นจะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดในเอเชีย
หุ้นกลุ่มธนาคารเป็นปัจจัยที่หนุนให้ตลาดเพิ่มขึ้นในวันนี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่สดใส อันเป็นผลมาจากอัตราการเติบโตด้านการกู้ยืมที่แข็งแกร่ง ซึ่งช่วยชดเชยผลกระทบจากความวิตกกังวลที่ว่าปัญหาภาวะขาดทุนที่เกี่ยวข้องกับตลาดซับไพรม์อาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 4
หุ้นดีบีเอส กรุ๊ป พุ่งขึ้น 50 เซนต์ หุ้นธนาคารยูโอบี เพิ่มขึ้น 20 เซนต์ และหุ้นโอซีบีซี เพิ่มขึ้น 10 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ