(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดร่วง 11.55 จุด จากแรงเทขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 13, 2007 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงลงในวันนี้ (13 ธ.ค.) เนื่องจากแรงกดดันจากแรงเทขายทำกำไรที่กระหน่ำเข้ามาในตลาดเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางการทำ triple witching ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่สัญญาซื้อขายแบบอ็อพชั่นและสัญญาซื้อขายล่วงหน้าครบกำหนดส่งมอบพร้อมกัน 
บรรยากาศการซื้อขายในวันนี้เป็นไปอย่างผันผวน โดยดัชนีแกว่งตัวสลับกันไปมาระหว่างแดนบวกกับแดนลบตลอดทั้งวัน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดลบ 11.55 จุด หรือ 0.6% แตะระดับ 1,915.90 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 1,937.50 -1,897.25 จุด
ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา เฟดเปิดเผยว่าจะร่วมมือกับธนาคารกลางยุโรป(ECB) ธนาคารกลางอังกฤษ ธนาคารกลางแคนาดา และธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์ในการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบธนาคารมากขึ้น ซึ่งความเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นความพยายามครั้งสำคัญที่สุดนับตั้งแต่เกิดเหตุวินาศกรรมในสหรัฐเมื่อปี 2544
ชอย ชัง-เกียว นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์วูริ อินเวสเมนท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้ กล่าวว่า "นับว่าตลาดการซื้อขายในวันนี้ยังเป็นไปในทิศทางที่ดีแม้ว่าจะมีการทำ triple witching "
"นักลงทุนที่ต้องการหวังส่วนแบ่งผลกำไรอาจเริ่มที่จะเข้าซื้อหุ้นกันมากขึ้นไปจนถึงวันที่ 26 ธ.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่การแจกจ่ายเงินปันผลปลายปีเสร็จสิ้นลง" นายชอยกล่าว
โดยวันนี้ตลาดมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 322 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 7 ล้านล้านวอน
หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดร่วงลง 1.3% ซึ่งนับเป็นการปิดลบต่อเนื่องกันวันที่ 3 เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากที่หุ้นปิดบวกเมื่อช่วงที่ผ่านมาท่ามกลางกระแสความไม่แน่นอนในอุตสาหกรรมไมโครชิพ
หุ้นไฮนิกซ์ปิดขยับลง 0.2% หลังจากทะยานขึ้นแตะ 26,550 วอน หลังจากที่บริษัทปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า กำลังเจรจากับแอลจี กรุ๊ปเกี่ยวกับการขายหุ้นส่วนใหญ่ในบริษัท
ด้านหุ้นกลุ่มสื่อสารตกอยู่ภายใต้แรงกดดันจากแรงเทขายทำกำไรหลังจากที่ปิดบวกสดใสเมื่อช่วงที่ผ่านมา โดยหุ้นเอสเค เทเลคอมปิดร่วงลง 1.1% และหุ้นเคทีปิดทรุดตัวลง 4.3%
ขณะที่หุ้นกลุ่มก่อสร้างปิดบวกแข็งแกร่งขึ้นเนื่องจากผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคฝ่ายค้านมีแววกวาดชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ในผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุด ซึ่งส่งผลให้หุ้นฮุนได เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่นปิดพุ่งขึ้น 3.2% และหุ้นซัมซุง คอร์ปปิดไต่ระดับขึ้น 3.8%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ