(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:แรงซื้อหุ้นบลูชิพดันสเตรทส์ไทม์ปิดขยับขึ้น5.40จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 7, 2007 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดขยับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ (7 ธ.ค.) จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มบลูชิพบางตัว ขณะที่บรรยากาศในตลาดโดยรวมได้รับผลกระทบจากการเทขายทำกำไรเมื่อการซื้อขายเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดขยับขึ้น 5.40 จุด หรือ 0.2% ที่ระดับ 3,557.95 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 3,549.5 และ 3,621.84 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.8 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.2 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
นายเค อาจิธ นักวิเคราะห์จากยูโอบี เคย์ เฮียนกล่าวว่า ตลาดขยับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อยจากที่ได้พุ่งขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนยังคงไม่แน่ใจเกี่ยวกับแผนช่วยเหลือของรัฐบาลสหรัฐเพื่อแก้ไขปัญหาการปล่อยกู้จำนองของสถาบันการเงินต่างๆ ที่ประสบภาวะขาดทุนจากปัญหาตลาดซับไพรม์ของสหรัฐ
"หลังจากที่ดัชนีได้ปรับตัวขึ้น นักลงทุนก็ต่างส่งแรงขายทำกำไร ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนพ.ย.และก่อนการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด (FOMC)" เหยี่ยว คี ยัน นักยุทธศาสตร์จากดีบีเอส วิคเกอร์สกล่าว
ตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้นลงอีกอย่างน้อย 0.25% ในที่ประชุมนโยบายของธนาคารที่จะมีขึ้นในวันอังคารหน้านี้ เพื่อรักษาอัตราการเติบโตทางเศรษกิจของสหรัฐ
ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ประกาศว่า เจ้าของบ้านที่กำลังเผชิญความยากลำบากในสหรัฐจะได้รับอนุญาตให้พักการชำระดอกเบี้ยเพื่อการเคหะเป็นเวลา 5 ปี และสามารถรีไฟแนนซ์เงินกู้ได้ใหม่ตามแผนที่กระทรวงการคลัง ผู้ปล่อยกู้จำนองและธนาคารพาณิชย์ต่างๆในสหรัฐกำหนด
"ความช่วยเหลือดังกล่าวนั้นถือเป็นเรื่องดีกว่าที่ไม่มาตรการช่วยเหลือใดๆเลย แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าแผนช่วยเหลือดังกล่าวจะมีประสิทธิภาพหรือไม่" นายยีโอกล่าว
หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป เพิ่มขึ้น 10 เซนต์ หุ้นธนาคารยูโอบี เพิ่มขึ้น 10 เซนต์ และหุ้นโอซีบีซี เพิ่มขึ้น 5 เซนต์
หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ เพิ่มขึ้น 6 เซนต์ จากกระแสคาดการณ์ที่ว่า บริษัทจะยังคงได้รับประโยชน์จากเศรษฐกิจในภูมิภาคที่แข็งแกร่งขึ้น
"ภาคธุรกิจโทรคมนาคมได้รับประโยชน์โดยตรงจากการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ที่แข็งแกร่งขึ้น" ซาชิน มิททัล นักวิเคราะห์จากดีบีเอสกล่าว
ในหุ้นกลุ่มบลูชิพนั้น หุ้นเอสที เอ็นจิเนียริ่ง ขยับขึ้น 2 เซนต์ และหุ้นสิงคโปร์ เอ็กซ์เชนจ์ ร่วงลง 50 เซนต์
ส่วนหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากที่ได้ร่วงลงก่อนหน้านี้ หุ้นแคปิตอล แลนด์ เพิ่มขึ้น 5 เซนต์ หุ้นเค็พเพล แลนด์ พุ่งขึ้น 20 เซนต์ และหุ้นซิตี้ ดีเวลอปเมนท์ เพิ่มขึ้น 10 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ