ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวน ตามตปท.รอผลเฟดลดดอกเบี้ย-น้ำมันฟื้นหนุน PTTEP

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2007 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.มยุรี โชวิกรานต์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุน บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ผันผวนแต่เป็นลักษณะเงียบๆ เพราะพรุ่งนี้วันหยุด ดาวโจนส์เมื่อคืนลงไป 57 จุด ถือว่าไม่มาก ช่วงนี้คงจะผันผวนไปจนกว่าจะมีการประชุมเฟดในวันที่ 11 ธ.ค.ถ้าเป็นคนที่ลงทุนระยะยาวประมาณ 1-2 เดือนน่าจะกลับมาทยอยซื้อหุ้นขนาดใหญ่ เช่น แบงก์ อสังหาริมทรัพย์ และเดินเรือ TTA ที่แนวรับ 820 จุด แนะเก็งกำไร PTTEP เพราะราคาน้ำมันฟื้นขึ้นมา 0.60 ดอลลาร์และคาดว่าโอเปกจะมีการคงกำลังการผลิตในการประชุมพรุ่งนี้ให้เก็งกำไรในประเด็นนี้สำหรับ PTTEP 
ขณะที่ตลาดเอเชียเช้านี้เปิดมาปรับลงแต่ไม่มากเป็นลักษณะซึมๆ เพราะตอนนี้ทุกคนรอว่าเฟดจะลดดอกเบี้ย 0.25% หรือจะลด 0.50% อย่างเช้านี้ญี่ปุ่นเปิดมาลบ 52 จุด ก็ไม่มาก
"วานนี้หุ้นในกลุ่ม PTT ปรับลงแรง วันนี้น่าจะยันได้ด้วยราคาน้ำมันที่ยืนได้ จากเมื่อวานที่น้ำมันลงไปร่วม 4 เหรียญฯ ในส่วนของ PTT ต้องรอผลตัดสินคดีจึงไม่แนะนำซื้อ PTT" น.ส.มยุรี
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(3 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,314.57 จุด ลดลง 57.15 จุด(-0.43%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,472.42 จุด ลดลง 8.72 จุด(-0.59%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,637.13 จุด ลดลง 23.83 จุด (-0.90%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,671.06 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 89.31 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.60 ดอลลาร์
- ศาลอาญาพิพากษาจำคุก'ประชัย เลี่ยวไพรัตน์-เชียรช่วง กัลยาณมิตร' 3 ปีไม่รอลงอาญา ข้อหาปั่นหุ้นทีพีไอ โพลีน พร้อมสั่งปรับจำเลยที่ 1-3 รายละ 6.9 พันล้านบาท เจ้าตัวน้ำตาซึมครวญถูกกลั่นแกล้งเพราะเล่นการเมือง ยื่นพันธบัตร 1 ล้านบาท ศาลให้ประกันตัวตีราคาหลักทรัพย์ 3 แสนบาท ด้านกกต. ชี้หมดสิทธินั่งเก้าอี้นายกฯ เหตุ รธน.มาตรา 182 (3) ห้ามบุคคลต้องคำพิพากษาให้จำคุกเป็นรัฐมนตรี ด้านลูกพรรคนำจตุคามรามเทพมอบให้เป็นกำลังใจ
- “ธีระ" ยันเปิดดอนเมืองรับเที่ยวบินต่างประเทศ ไม่ได้เอื้อประโยชน์สายการบินใด 'สรรเสริญ' เตือนทอท.รอบคอบหวั่นสร้างความสับสน 86 สายการบินต่างประเทศ ประกาศปักหลักสุวรรณภูมิ เหตุมีการลงทุนไปแล้ว 'แอตต้า' โวยนักท่องเที่ยวสับสัน ลั่น ทอท.บกพร่องไม่เป็นมืออาชีพบริหารสนามบิน 'แอร์เอเชีย' จี้ ทอท. แจงรายละเอียดการใช้ดอนเมือง
- สศช.คาดปีหน้าจีดีพีขยายตัว 4-5% ระบุ ปีหน้าโจทย์เศรษฐกิจยากขึ้น เพราะภาครัฐต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ และดูเงินเฟ้อ จึงต้องประสานนโยบายการเงิน-การคลังให้เหมาะสม ด้าน 'พาณิชย์' เผยเงินเฟ้อเดือนพ.ย.พุ่ง 3% สูงสุดรอบ 10 เดือน เหตุราคาน้ำมันพุ่ง มั่นใจทั้งปีขยายตัว 2.5% ตั้งเป้าเงินเฟ้อปีหน้าอัตรา 3-3.5%
- สามารถ ไอ-โมบาย ตั้งเป้าขึ้นแท่นอันดับหนึ่งด้านช่องทางจัดจำหน่ายมือถือ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทุ่มงบการตลาด 600 ล้านบาท ปั้นแบรนด์ไต่ผู้นำภูมิภาค พร้อมส่ง 20 รุ่นใหม่ลงตลาด และคลอดเครื่องระดับบนหนุนแบรนด์ครบทุกระดับ เล็งรายได้กว่า 2 หมื่นล้านบาทปีหน้า หลังปีนี้ยอดตกเหตุรุ่นใหม่สะดุด และขยายช่องทางจำหน่ายไม่ทัน ด้านสามารถ คอร์ป แพ้ประมูลโรงไฟฟ้ากัมพูชา
- สหวิริยาสตีลฯ ทุ่ม 1,200 ล้านบาท ซื้อหุ้น 'เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย' เพิ่มเติมจากรายย่อย 10.86% ส่วนผลเมื่อรวมกับหุ้นเดิมที่มีอยู่ และหุ้นที่อยู่ระหว่างการซื้อจากผู้ถือหุ้นญี่ปุ่น 'เจเอฟอี-มารูเบนิ' ทำให้ถือหุ้นใหญ่เกิน 50% หวังเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมบริหารงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ