ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงซื้อเก็งกำไรพยุงคอมโพสิตปิดขยับขึ้น 2.38 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 12, 2007 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (12 ธ.ค.) โดยดัชนีฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่เปิดทำการร่วงลง 2% ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนสถาบันเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ถูกเทขายออกมา หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดรูดลงเมือคืนนี้ เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดดอกเบี้ยต่ำกว่าคาดการณ์
โดยในการซื้อขายช่วงเปิดตลาดเช้านี้ ดัชนีคอมโพสิตอ่อนตัวลงตามตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนรู้สึกผิดหวังที่เฟดลดดอกเบี้ยลงเล็กน้อยเพียง 0.25% แต่ต่อมาตลาดสามารถฟื้นตัวขึ้นจากปัจจัยหนุนด้านดัชนีซื้อขายล่วงหน้า NASDAQ ที่แข็งแกร่งขึ้น และความสนใจเข้าซื้อหุ้นของนักลงทุนสถาบันที่ส่งเข้ามาในตลาดอย่างหนาแน่น
อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขายในวันนี้ยังคงมีอยู่อย่างเบาบาง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า นักลงทุนยังมีความวิตกกังวลอยู่ก่อนหน้าที่จะมีการทำ triple witching ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันที่สัญญาซื้อขายแบบอ็อพชั่น และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า รวมถึงสัญญาดัชนีคอมโพสิตครบกำหนดส่งมอบพร้อมกัน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดเพิ่มขึ้น 2.38 จุด หรือ 0.1% แตะที่ระดับ 1,927.45 จุด หลังจากร่วงลงต่ำสุดที่ระดับ 1,887.22 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ