(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:หุ้นสื่อสาร-การเงินพุ่งนำคอมโพสิตปิดบวก 18.65จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 11, 2007 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ (11 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าหลั่งไหลเข้าซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสารและการเงินกันอย่างหนาแน่น ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในที่ประชุมคืนนี้
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าดัชนีจะปิดในแดนบวกก็จริง แต่ปริมาณการซื้อขายในตลาดยังมีอยู่เบาบาง เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนว่า เฟดจะมีมุมมองต่อสถานภาพทางเศรษฐกิจที่แท้จริงของสหรัฐที่ยังตกอยู่ภายใต้วิกฤตการณ์ซับไพรม์ออกมาในลักษณะใด
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดพุ่งขึ้น 18.65 จุด หรือ 1% แตะที่ระดับ 1,925.07 จุด หลังจากเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1,904.21 - 1,929.71 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 258 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 4.8 ล้านล้านวอน
ลี ซัง-วู นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชินยังกล่าวว่า "นักลงทุนต่างคาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นนิวยอร์กจะได้รับปัจจัยหนุนอีกครั้งจากความเคลื่อนไหวในที่ประชุมเฟด"
ตลาดอาจได้รับปัจจัยกระตุ้นเพิ่มมากขึ้น หากเฟดให้ความเชื่อมั่นว่า เศรษฐกิจของสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกจะสามารถรับมือกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย หลังจากที่ได้ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงที่ผ่านมา
โดยในวันนี้ หุ้นเคทีปิดทะยานขึ้น 7.4% หลังจากที่มีการประกาศว่า บริษัทจะสามารถทำผลประกอบการได้กว่า 12 ล้านล้านวอนในปีหน้า นอกจากนี้บริษัทยังมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายในปี 2550 ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ในระดับ 11.9 ล้านล้านวอนได้ไม่ยาก
ด้านหุ้นเอสเค เทเลคอมปิดพุ่งขึ้น 4.1% และหุ้นเคทีเอฟปิดทะยานขึ้น 3.2% จากกระแสคาดการณ์ว่าจะมีการควบรวมกิจการในอุตสาหกรรมดังกล่าวเร็วยิ่งขึ้น
ด้านหุ้นธนาคารกุ๊กมินปิดบวก 3.7% และหุ้นวูริ ไฟแนนเชียลปิดปรับตัวสูงขึ้น 2.5%
หุ้นตูซาน เฮฟวี่ปิดขยับขึ้น 1.2% หลังจากบริษัทได้คว้าสัญญามูลค่า 300 ล้านดอลลาร์เพื่อสร้างโรงงานพลังงานไฟฟ้าถ่านหินในประเทศฟิลิปปินส์
หุ้นซัมซุง เฮฟวี่ปิดดีดตัวขึ้น 0.8% หลังจากที่ทรุดตัวลงอย่างหนักในช่วงการซื้อขายก่อนหน้านี้ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลหลังจากที่นักวิเคราะห์กล่าวว่า เหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลครั้งล่าสุดส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทเพียงเล็กน้อย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ