บลจ.บัวหลวงตั้งเป้าปี 51 AUM โต 20%,ออกกองทุนใหม่ไม่ต่ำกว่า 3 กอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 7, 2007 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางวรวรรณ ธาราภูมิ กรรมการผู้จัดการ บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า ในปีหน้าบริษัทตั้งเป้าอัตราการเติบโตของมูลค่าสินทรัพย์ (AUM) ที่ 20% ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตในระดับเดียวกับปีนี้ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 1.3 แสนล้านบาท จากปี 49 ที่ AUM อยู่ที่ 1.1 แสนล้านบาท 
โดยในปีหน้าบริษัทมีแผนออกกองทุนใหม่ไม่ต่ำกว่า 3 กอง และจะให้ความสำคัญในการขยายเจ้าหน้าที่การตลาดเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 10 รายจากปัจจุบัน 7 รายเพื่อเสริมศักยภาพของบริษัทในการเสนอขายสินค้าที่ปัจจุบันยังมีช่องทางจำหน่ายผ่านทางธนาคารกรุงเทพ (BBL)
ทั้งนี้ ในปีนี้การเติบโตของ AUM ของบริษัทมาจากตราสารหนี้เป็นส่วนใหญ่ ทั้ง FIF, Fix Income และ RMF, LTF
"การเติบโตของเราในปีหน้าคงจะต้องประเมินในการเติบโตของอุตสาหกรรมรวมของเราด้วย ซึ่งเราก็เชื่อในปีหน้า AUM ของเราก็น่าจะเติบโตในระดับเดียวกับปีนี้ มองแบบ Conservtive และหากสังเกตที่ผ่านมา บลจ.หลายแห่งได้มีการปรับเปลี่ยนแนวบริหารเพื่อสร้างสไตล์ของตัวเองจึงทำให้เกิดการแข่งขันที่มากขึ้น
นางวรวรรณ กล่าวต่อว่า สำหรับการลงทุนในสไตล์"วอร์เรน บัฟเฟตต์”ที่สามารถนำมาใช้ในการลงทุน คือ จะพิจารณาการลงทุนโดยการเลือกหุ้นที่มีมูลค่าที่แท้จริงและมีอัตราการเติบโตที่ต่อเนื่องและจะลงทุนในหุ้นที่มีความเข้าใจถึงธุรกิจ ซึ่งในส่วนของนักลงทุนรายย่อยในบ้านเราก็อยากจะให้นำแนวทาง"วอร์เรน บัฟเฟตต์”ไปศึกษา เนื่องจากจะลงทุนไม่หวือหวาและจะไม่ลงทุนแบบรายวัน
"เราอยากให้นำการลงทุนของ "วอร์เรน บัฟเฟตต์" ไปประยุกต์ในการลงทุน ซึ่งจะมีการศึกษาโดยการอ่านหนังสือชี้ชวนก่อนทุกครั้งและทุกบริษัทที่"วอร์เรน บัฟเฟตต์" เข้าลงทุนจะให้ผลตอบแทนรวมเฉลี่ย 20% ต่อปี"นางวรวรรณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ