ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:สเตรทส์ไทม์เปิดเช้าบวก 14.68 จุด เหตุหวังเฟดลดดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 11, 2007 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดตลาดเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (11 ธ.ค.) เพราะได้รับปัจจัยบวกจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาในสหรัฐ
นักลงทุนส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เฟดอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกอย่างน้อย 0.25% ในที่ประชุมนโยบายของธนาคารที่จะมีขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักสังเกตการณ์ตลาดบางส่วนคาดว่าเฟดอาจปรับลดดอกเบี้ยลงอีก 0.50%
ทั้งนี้ จากการที่รัฐบาลสิงคโปร์และนักลงทุนจากตะวันออกกลางได้อัดฉีดเงิน 1.3 หมื่นล้านฟรังก์สวิสให้กับธนาคารยูบีเอส ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสวิสเซอร์แลนด์ เพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นในภาคธุรกิจการเงิน โดยยูบีเอสประกาศเมื่อวานนี้ว่า ธนาคารจะประสบปัญหาขาดทุน 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับตลลาดซับไพรม์ ซึ่งส่งผลให้ตัวเลขขาดทุนตลอดทั้งปีนี้เพิ่มขึ้น
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 8.55 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีสเตรทส์ไทม์บวกขึ้น 14.68 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 3,567.76 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 286.4 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 305.3 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์
"ผมคิดว่าเฟดอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% ตามที่ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ขณะที่นักลงทุนบางคนคาดการณ์ว่าเฟดอาจปรับลดดอกเบี้ยลง 0.50% หากสภาพเศรษฐกิจของสหรัฐย่ำแย่ลงมากกว่านี้" แกเบรียล ยัพ ประธานบริษัทดีเอ็มจี แอนด์ พาร์ทเนอร์สกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ