FPT เป้ารายได้ที่อยู่อาศัยปีนี้ 1.3 หมื่นลบ. เปิดโครงการใหม่ 25 แห่ง 2.95 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 25, 2022 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

FPT เป้ารายได้ที่อยู่อาศัยปีนี้ 1.3 หมื่นลบ. เปิดโครงการใหม่ 25 แห่ง 2.95 หมื่นลบ.

นายแสนผิน สุขี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือบมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) (FPT) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้ 1.3 หมื่นล้านบาท เติบโต 13% จากโครงการที่เปิดขายแล้ว 62 โครงการ พร้อมกับวางแผนการเปิดโครงการใหม่ 25 โครงการ มูลค่ารวม 2.95 หมื่นล้านบาท ซึ่งยังคงเป็นการเปิดโครงการแนวราบทั้งหมด แบ่งเป็น ทาวน์โฮม 10 โครงการ นีโอ โฮม บ้านแฝด จำนวน 2 โครงการ บ้านเดี่ยว 10 โครงการ และโครงการต่างจังหวัด 3 โครงการ

โดยโครงการบ้านเดี่ยวมีสัดส่วนของ City Home โครงการใหม่ใจกลางเมือง คือ โครงการเดอะ แกรนด์ วิภาวดี 60 (The Grand Vibhavadi 60) พร้อมเพิ่มสินค้าระดับบน Super Luxury คือ แบรนด์ The Royal Residence จากแผนธุรกิจในปี 65 จะเห็นว่าบริษัทได้มีการเพิ่มสัดส่วนของโครงการบ้านเดี่ยวมากขึ้น และขยายเซกเมนต์ City Home ใจกลางเมือง รุกตลาดแนวราบของบริษัทมากขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทยังวางกลยุทธ์ก้าวสู่การเติบโตที่ยั่งยืน ได้แก่ Land Bank Development ซึ่งบริษัทมีความได้เปรียบในเรื่องการนำที่ดินเดิมที่ซื้อไว้แล้วมาพัฒนา เพื่อลดความเสี่ยงในการที่มูลค่าของที่ดินเพิ่มสูงขึ้นทุกปี จึงทำให้ได้เปรียบในเรื่องของการควบคุมต้นทุน 2. Portfolio Diversification ที่จะมีการกระจายพอร์ตสินค้า เพิ่มแบรนด์ให้หลากหลาย โดยการปรับสัดส่วนของผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นการกระจายรายได้ และส่วนแบ่งของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัท โดยวางกลยุทธ์ของแต่ละผลิตภัณฑ์

โดยมีบ้านเดี่ยว & City Home ซึ่งพัฒนาแบบบ้านเดี่ยวรุ่นใหม่ให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ามากขึ้น ยกระดับการใช้ชีวิตในสังคมการอยู่อาศัย ทั้งดีไซน์ ฟังก์ชั่น บนทำเลศักยภาพสูง ทั้งแบรนด์ แกรนดิโอ ( GRANDIO) ที่ขยายทั่วมุมเมือง และ City Home อย่างแบรนด์เดอะ แกรนด์ วิภาวดี 60 (THE GRAND Vibhavadi 60) เพิ่มสินค้าระดับบน Super Luxury อย่างแบรนด์ The Royal Residence

ทาวน์โฮม ที่ยังคงรักษาตลาดทาวน์โฮมในการเป็นผู้นำนวัตกรรมทาวน์โฮมที่มีคุณภาพ โดนเด่นด้วยฟังก์ชั่น ที่ครองใจกลุ่มลูกค้า บนทำเลศักยภาพสูง กลุ่มนีโอ โฮม ที่เป็นบ้านแฝดที่เน้นสไตล์หรูหรา เทียบเท่าบ้านเดี่ยว เน้นทำเลใกล้เมือง ด้วยราคาที่จับต้องได้ ตลาดในต่างจังหวัด ซึ่งมีการบุกตลาดใหม่ ในจังหวัดที่มีศักยภาพ และรักษากลุ่มลูกค้าฐานจังหวัดเดิม โดยเปิดโครงการใหม่เพื่อทดแทนโครงการเดิมที่ใกล้จะหมด ด้วยแบบบ้านที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต และคอนโดมิเนียม ที่มีการมองหาซื้อที่ดิน และพัฒนาที่ดินคอนโดมิเนียม ที่เน้นกลุ่ม Real Demand อยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก

รวมถึงการพัฒนาแอปพลิเคชั่นใหม่ HOME+ ที่จะชวนทุกคนมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ เหมือนมีผู้ช่วยเรื่องบ้านที่รู้ใจอยู่ใกล้ตัวตลอด 24 ชั่วโมง HOME+ แอปพลิเคชั่นที่มาสร้างสีสันในการใช้ชีวิตมากขึ้น ฟังก์ชั่นพิเศษสะสมคะแนน เพื่อแลกสิทธิพิเศษ ของรางวัลฟรีๆ และส่วนลดมากมาย เต็มอิ่มไปกับสาระน่ารู้ที่สร้างความสนุกสนาน เพลิดเพลิน พิเศษอีกระดับสำหรับลูกบ้านกับบริการครบวงจรและสิทธิพิเศษมากมาย สามารถใช้ได้ทั้งลูกบ้านและประชาชนทั่วไป

"ในปัจจุบันยอดขายไม่ได้สำคัญมากนัก เพราะไม่สามารถประมาณการรายได้ แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่า คือ ความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของลูกค้าในการซื้อบ้าน ที่จะทำให้บริษัทก้าวไปสู่ความยั่งยืนได้อย่างแท้จริง จึงเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาตลอดในการพัฒนาบ้านให้เป็นบ้านในฝันของลูกค้าทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์ที่โดดเด่นสวยหรูถูกใจ ทำเลที่มีศักยภาพสูง พร้อมฟังก์ชั่นครบคุ้มโดนใจ ที่นับเป็นกุญแจสำคัญในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า" นายแสนผิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ