ตลท.จับมือโบรกฯเปิด 40 สาขาปี51ในห้างฯ-แบงก์ เพิ่มช่องทางเข้าถึงนลท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 7, 2007 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเก่งกล้า รักเผ่าพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ในปี 2551 ตลาดหลักทรัพย์ฯ เน้นเพิ่มช่องทางให้ผู้ลงทุนเข้าถึงการลงทุนได้สะดวกสบายมากขึ้น โดยจะเร่งทำงานร่วมกับ บล.และธนาคารพาณิชย์ เปิดสาขาย่อยและสาขาออนไลน์ในธนาคารและห้างสรรพสินค้ามากขึ้น หลังผลสำรวจพบผู้ลงทุนจะหันมาสนใจซื้อขายหุ้นหากบริษัทหลักทรัพย์ไปเปิดสาขาในสถานที่ที่สะดวก เช่น ห้างสรรพสินค้าและธนาคาร โดยตั้งเป้ามีสาขาเพิ่มขึ้น 40 แห่งในปีหน้า
"ในปี 2551 นี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงจะเน้นการทำงานร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์อย่างต่อเนื่อง โดยจะสนับสนุนให้บริษัทหลักทรัพย์ตั้งสาขาในธนาคาร และสาขาขนาดเล็กบนห้างสรรพสินค้า เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยให้บริษัทหลักทรัพย์สามารถเข้าถึงผู้ลงทุนได้ด้วยงบประมาณที่น้อยลง โดยการเปิดสาขาในลักษณะนี้ใช้งบประมาณเริ่มต้นประมาณ 4 แสนบาทเท่านั้น" นายเก่งกล้า กล่าว
สาขาขนาดเล็กจะให้บริการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์และการรับคำสั่งซื้อขาย โดยผู้ลงทุนสามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้ด้วยตนเองผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่จัดไว้ให้บริการ รวมทั้งบางสาขาจะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการและแนะนำด้านการลงทุนด้วย
ทั้งนี้ ณ วันที่ 7 ธันวาคม 2550 มีสาขาขนาดเล็กและสาขาออนไลน์ของบริษัทหลักทรัพย์ที่ตั้งอยู่ในธนาคารหรือศูนย์การค้าแล้วรวม 27 แห่งทั่วประเทศ แบ่งเป็นภาคเหนือ 4 แห่ง, ภาคใต้ 8 แห่ง, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4 แห่ง, ภาคตะวันออก 1 แห่ง และภาคกลาง 10 แห่ง โดยมีธนาคารนครหลวงไทย, ธนาคารกรุงไทย, และธนาคารธนชาต เข้าร่วมโครงการในระยะแรกนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ