(เพิ่มเติม) YNP คาดรายได้ปี 51 โตเกิน 10% หลังสรุปพันธมิตรกลาง ธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 6, 2007 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการ บมจ. ยานภัณฑ์ (YNP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ภายในเดือนนี้คงจะสามารถสรุปเรื่องพันธมิตรได้แน่นอน รวมถึงลักษณะความร่วมมือ ซึ่งเชื่อว่าเมื่อประกาศออกมาแล้วจะเป็น Positive แน่นอน 
"แต่ไม่ใช่การรีแบรนดิ้ง YNP ครับ เพราะยานภัณฑ์ไม่ได้เป็นแบรนด์ แต่จะเป็นเรื่องการพัฒนาองค์กรโดยภาพรวม พัฒนาคุณภาพการผลิต ปีหน้าคงจะได้เห็นการเปลี่ยนของยานภัณฑ์ หลังการตัดสินใจเรื่องพันธมิตรในรอบนี้"นายวิชัย กล่าว
ทั้งนี้ น่าจะส่งผลต่อรายได้ปีหน้าด้วย โดยคาดว่าจะโตเกิน 10% หลังมีพันธมิตรแล้ว
ขณะที่ปีนี้ ยังมั่นใจว่ารายได้จะอยู่ที่ประมาณ 5.5-5.6 พันลบ.จากปี 49 ที่มีรายได้ 5,120.27 ล้านบาท
"ที่เคยบอกว่าปีนี้จะโต 10% อาจจะ Drop ลงนิดหน่อย รายได้คงโตไม่ถึง คือในส่วนของยอดขายสูงกว่าปีที่แล้วแน่นอน แต่ว่าอัตรากำไรอาจจะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เพราะว่าดอกเบี้ยสูง แต่ปีหน้าคงเป็นตามเป้าคือโตเกิน 10% หลังการมีพันธมิตร"นายวิชัย กล่าว
สำหรับกรณีที่กลุ่ม TATA MOTOR ร่วมลงทุนกับบริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด เพื่อผลิตและทำการตลาดรถปิกอัพ โดยคาดว่าจะใช้ส่วนประกอบที่ผลิตขึ้นในประเทศไทยกว่า 50% นั้น มองว่าน่าจะส่งดีต่อภาพรวมอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์
"เรื่องนี้เป็นผลดีต่อผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์แน่นอน ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งหลาย Happy อยู่แล้ว เพราะการมาลงทุนในการผลิตและประกอบรถยนต์เป็นประโยชน์ต่อทางบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอยู่แล้ว แต่ว่าต้องใช้เวลาในเรื่องการเตรียมการผลิตและการวางไลน์สินค้า"นายวิชัย กล่าว
เมื่อเวลา 12.00 น. ราคาหุ้น YNP อยู่ที่ 3.52 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 จุด (+5.39%) จากราคาเปิด 3.40 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ