(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: นลท.วิตกซับไพรม์ ถ่วงสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 12.93 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 14, 2007 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่องกัน 3 วันทำการในวันนี้ (14 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีท่าทีวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะวิกฤตตลาดสินเชื่อทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง แม้ว่านักลงทุนจะส่งแรงซื้อเข้ามาในตลาด ซึ่งหนุนให้ดัชนีฟื้นตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดของวันก็ตาม
มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของซิตี้กรุ๊ปลงมาอยู่ที่ระดับ 'Aa3' จากระดับ 'Aa2' โดยระบุว่า มีความวิตกกังวลเรื่องสัดส่วนเงินทุนที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องตัดบัญชีหนี้สูญในพอร์ทเงินกู้ของลูกค้ากลุ่มซับไพรม์ ซึ่งถือเป็นปัจจัยลบล่าสุดที่ส่งผลกระทบต่อหุ้นกลุ่มธนาคารในวันนี้
"บรรยากาศการซื้อขายในตลาดยังคงได้รับผลกระทบจากกระแสที่ว่า ซิตี้กรุ๊ปได้ตัดบัญชีหนี้สูญในการลงทุนในตราสารหนี้ประเภท CDO เนื่องจากประสบภาวะขาดทุนในตลาดซับไพรม์" เยียว คี ยัน นักยุทธศาสตร์จากดีบีเอส วิคเกอร์สกล่าว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 12.93 จุด หรือ 0.4% ปิดที่ 3,466.38 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 3,424.34 และ 3,495.06 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.07 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.9 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
"ตลาดซบเซาก่อนถึงช่วงเทศกาลวันหยุด และไม่มีเหตุผลที่นักลงทุนจะเข้าซื้อหุ้นในช่วงที่ตลาดยังไร้ทิศทางเช่นนี้" นายเยียวกล่าว
แผนการของสหรัฐในการอัดฉีดเงินนับพันล้านดอลลาร์เข้าสู่ระบบการธนาคารทั่วโลกนั้นได้สร้างความวิตกกังวลให้กับนักลงทุน ขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐยังคงไร้ทิศทาง
หุ้นกลุ่มธนาคารส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ลดลง 20 เซนต์ และหุ้นธนาคารยูโอบี ลดลง 10 เซนต์
ส่วนหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ก็ร่วงลงเช่นกัน โดยหุ้นซิตี้ ดีเวล้อปเมนท์ ร่วงลง 30 เซนต์ หุ้นเคพเพล แลนด์ ลดลง 15 เซนต์ และหุ้นแคปิตอลแลนด์ ลดลง 10 เซนต์
ในหุ้นกลุ่มบลูชิพนั้น หุ้นสิงคโปร์ เอ็กซ์เชงจ์ ร่วงลง 50 เซนต์ หุ้นเค็พเพล คอร์ป ปรับตัวลง 30 เซนต์ ขณะที่หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ เพิ่มขึ้น 4 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ