(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกปัญหาซับไพรม์สหรัฐ ฉุดนิกเกอิปิดลบ 16.66 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2007 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลดลงในวันนี้ (4 ธ.ค.) โดยตลาดปรับตัวลงติดต่อกัน 2 วันทำการ เนื่องจากความกังวลที่ว่าปัญหาในตลาดปล่อยกู้จำนองให้กับลูกหนี้ที่ขาดความน่าเชื่อถือ (ซับไพรม์) ในสหรัฐ จะรุนแรง และคาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลดลง 16.66 จุด หรือ 1.1% แตะระดับ 1,515.50 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.94 พันล้านหุ้น ลดลงจากวานนี้ที่ 2.1 พันล้านหุ้น
ตลาดหุ้นโตเกียวเคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบเกือบตลอดทั้งวัน หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ หลังจากผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้แสดงความกังวลว่าตัวเลขการผิดนัดชำระหนี้กู้ซื้อบ้านในสหรัฐกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง และคาดว่าปัญหาในตลาดอสังหาริมทรัพย์กำลังส่งผลกระทบต่อตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภค
นักลงทุนยังไม่มั่นใจเรื่องนโยบายการช่วยเหลือธุรกิจปล่อยกู้จำนองของรัฐบาล แม้นายเฮนรี พอลสัน รมว.คลังสหรัฐกล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐใกล้จะได้ข้อยุติเรื่องการให้ความช่วยเหลือกลุ่มเจ้าของบ้านที่ค้างชำระหนี้ โดยจะใช้วิธีตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิมเป็นการชั่วคราว
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเดินเรือร่วงลงหนักสุด โดยหุ้นมิตซุย โอเอสเค ไลน์ส ดิ่งลง 6.1% หุ้นนิปปอน ยูเซน เคเค รูดลง 4.2% และหุ้นคาวาซากิ ไคเซน ไคฉะ ดิ่งลง 7.0%
ส่วนหุ้นกลุ่มบริษัทน้ำมันดิ่งลงหลังจากราคาน้ำมันถอยร่นลงจากระดับสูงสุด โดยหุ้นนิปปอน ออยล์ คอร์ป ร่วงลง 3.1% และหุ้นนิปปอน ไมนิ่ง โฮลดิ้ง ร่วงลง 5.2%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ