"ไดเมทฯ"เผยก.ล.ต.นับ 1 คำขอขาย IPO แล้ว, คาดเสนอขาย-เข้าเทรด ม.ค.51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 13, 2007 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ไดเมท (สยาม) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อย่างไม่เป็นทางการว่า ไดเมทฯได้รับอนุมัตินับ 1 คำขอเสนอขาย IPO  แล้ว แต่คงจะต้องรอหนังสือตอบรับจากก.ล.ต.อย่างเป็นทางการอีกทีในช่วงบ่ายนี้ 
หลังจากนั้นก็จะดำเนินการเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น(อันเดอร์ไรต์) โดยมีบล.บีฟิท เป็นแกนนำอันเดอร์ไรต์ และผู้ร่วมจัดจำหน่ายฯ อีก 4 แห่ง โดยกำหนดการเซ็นสัญญาในช่วงเวลา 16.30 น.ของวันนี้(13 ธ.ค.)ที่ชั้น 1 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สำหรับวันที่จะเสนอขาย IPO จำนวน 40 ล้านหุ้นของ ไดเมทฯ คาดว่าจะเป็นต้นมกราคม ปีหน้า(2551) จากเดิมที่กำหนดไว้ว่าจะเสนอขายในวันที่ 14, 17-18 ธันวาคม 2550 พร้อมคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดฯภายในเดือนเดียวกัน(ม.ค.) จากเดิมที่กำหนดว่าจะเข้าตลาดฯในวันที่ 25 ธันวาคม 2550
"หากได้หนังสือการอนุมัติไฟลิ่งอย่างเป็นทางการจากก.ล.ต..ในช่วงบ่ายนี้แล้ว ก็จะหารือกับแกนนำอันเดอร์ไรต์ฯคือ บล.บีฟิท และผู้บริหารของไดเมทฯ ทันทีในช่วงเย็นนี้ เพื่อพิจารณารายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับการขาย IPO ซึ่งคิดว่ากว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ แล้วเสร็จก็ต้องใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ดังนั้นจึงคาดว่า ไดเมทฯ น่าจะเสนอขาย IPO ได้ในราวต้นมกราคม ปีหน้า(51) และทางเราก็ไม่อยากจะเร่งรีบเข้า โดยเราจะต้องดูภาวะตลาดฯด้วย"นายสมภพ กล่าว
บมจ.ไดเมท (สยาม) ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงสำหรับใช้ทาในงานอุตสาหกรรมและงานโครงเหล็กที่ใช้ในงานก่อสร้างต่างๆ มีแผนจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป (IPO)จำนวน 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หรือ คิดเป็นสัดส่วน 22.22% ของจำนวนหุ้นที่เรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้ทุนชำระแล้วของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 90 ล้านบาท จากปัจจุบัน 70 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ