ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เยนแข็ง,ดาวโจนส์ร่วง กดนิกเกอิปิดเช้าลบ 78.69 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2007 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเช้าร่วงลงในวันนี้ (4 ธ.ค.) หลังจากค่าเงินเยนแข็งแกร่งขึ้น และตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในตลาดปล่อยกู้จำนองให้กับลูกหนี้ที่ขาดความน่าเชื่อถือ (ซับไพรม์)
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าร่วงลง 78.69 จุด หรือ 0.5% แตะระดับ 15,550.28 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 15,688.18-15,545.86 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 840 ล้านหุ้น ลดลงจากเช้าวานนี้ที่ระดับ 904 ล้านหุ้น
ในช่วงเช้านี้ค่าเงินดอลลาร์มีการซื้อขายที่ 110.33 เยนต่อดอลลาร์ แข็งแกร่งขึ้นจากระดับ 110 เยนต่อดอลลาร์
นายโตชิฮิโกะ มัทซูโนะ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เอสเอ็มบีซี เฟรนด์ กล่าวว่า การที่ดัชนีนิกเกอิไม่สามารถดีดตัวขึ้นทดสอบแนวต้านทางเทคนิคที่ระดับ 15,640 จุดได้นั้น ทำให้นักลงทุนปลีกตัวออกไปอยู่นอกตลาด
ส่วนเมื่อคืนนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงหลังจากนายเอริค โรเซ่นเกรน ผู้ว่าการเฟดสาขาบอสตัน กล่าวว่า ตัวเลขการผิดนัดชำระหนี้อาจปรับตัวสูงขึ้นมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากเศรษฐกิจมหภาคที่ชะลอตัวลง ขณะที่นางเจเน็ท เยลเลน ผู้ว่าการเฟดสาขาซานฟรานซิสโก ระบุว่า การเติบโตของเศรษฐกิจในช่วง 3 เดือนสุดท้ายปีนี้ว่า "อ่อนแอมาก" พร้อมทั้งเตือนว่า ปัญหาจากตลาดที่อยู่อาศัยอาจส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายผู้บริโภคของสหรัฐ
นอกจากนี้ นักลงทุนยังไม่มั่นใจเรื่องนโยบายการช่วยเหลือธุรกิจปล่อยกู้จำนองของรัฐบาล แม้นายเฮนรี พอลสัน รมว.คลังสหรัฐกล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐใกล้จะได้ข้อยุติเรื่องการให้ความช่วยเหลือกลุ่มเจ้าของบ้านที่ค้างชำระหนี้ โดยจะใช้วิธีตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิมเป็นการชั่วคราว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ