SPALI ปรับเพิ่มราคาขายปี 51 สูงกว่าเดิม,เปิด 8 โครงการใหม่ 9 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 12, 2007 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. ศุภาลัย (SPALI) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปีหน้า บริษัทมีแผนปรับราคาขายที่อยู่อาศัยทั้งประเภทแนวราบและแนวสูงเพิ่ม 5-10 % ซึ่งเป็นการปรับราคาที่เพิ่มขึ้นจากเดิมที่จะปรับ 2-3% เนื่องจากต้นทุนทั้ง วัสดุก่อสร้าง ค่าขนส่งและราคาที่ดินปรับขึ้นเฉลี่ย 5-10% ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธ.ค. และเชื่อว่าต้นทุนดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นถึงปีหน้า
"การปรับราคาขายในปีหน้าเป็นการปรับตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้น แต่ในการปรับของเราจะมีการพัฒนาสินค้า โดยเฉพาะการออกแบบให้สอดคล้องกับราคาที่จะปรับด้วย ซึ่งจะเป็นการปรับในโครงการใหม่"นายประทีป กล่าว
ทั้งนี้ ในปีหน้าบริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 9,999 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากยอดขายปีนี้ที่คาดว่าจะเป็นตามเป้าคือ 8.8 พันล้านบาท เนื่องจากความต้องการของผู้ซื้อเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับการเปิดโครงการในปีหน้าจำนวน 8 โครงการ มูลค่า 9 พันล้านบาท แบ่งเป็น แนวสูง 4 โครงการ แนวราบ 4 โครงการ และได้วางแผนใช้งบซื้อที่ดินในปี 51 จำนวน 2.5 - 3 พันล้านบาท จากปี 50 ที่คาดว่าจะใช้งบทั้งหมด 2 พันล้านบาท ซึ่งในเดือน ธ.ค.นี้จะใช้เงินซื้อที่ดิน 700 ล้านบาท
นายประทีป กล่าวต่อถึงยอดรับรู้รายได้ในปีหน้า เชื่อว่าไม่น่าจะน้อยกว่าปีนี้ที่บริษัทมองว่ายอดรับรู้รายได้จะเป็นไปตามที่วางไว้ 4.5 พันล้านบาท โดย 3 ไตรมาสที่ผ่านมาของปีนี้มียอดรับรู้รายได้แล้ว 4 พันล้านบาท
ด้านนายอธิป พีชานนท์ กรรมการ SPALI กล่าวว่า ในช่วงปลายปีนี้ บริษัทจะเปิดโครงการ ศุภาลัย พรีเมียร์ รัชดาภิเษก-นราธิวาส-สาทร จะเปิดขายพรีเซลล์ 14-19 ธ.ค.นี้ ในราคา 1.7-7.9 ล้านบาท โดยขณะนี้บริษัทมียอดขายกับลูกค้าเก่าของบริษัทกว่า 100 ยูนิต หรือ 300 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ