ตลท.ปลด H หุ้น PAE บ่ายนี้ หลังรับพันธมิตรตปท.เข้าซื้อบิ๊กล็อต 17.50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2007 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปลดเครื่องหมาย "H" หลักทรัพย์ บมจ. พีเออี (ประเทศไทย) หรือ PAE ตั้งแต่การซื้อขายภาคบ่ายของวันที่ 4 ธันวาคม 2550 เป็นต้นไป หลังจากที่บ่ายนี้ PAE ได้ชี้แจงว่า ได้มี Strategic Investor จากต่างประเทศ สนใจจะเข้าร่วมลงทุนในบริษัทโดยประสงค์จะถือหุ้นในบริษัทในสัดส่วนที่มีนัยยะสำคัญไม่เกินร้อยละ 49.00 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว
และจะส่งผู้บริหาร เข้ามาเป็นกรรมการในบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น
ทั้งนี้ Strategic Investor ข้างต้นได้ตกลงจะทำรายการซื้อขาย Big Lot กับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ก่อนโดยเร็วที่สุดจำนวนร้อยละ 17.50 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว และ Strategic Investor ยังเสนอให้บริษัทเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงโดยการออกหุ้นสามัญและออกใบสำคัญสิทธิ์อายุไม่เกิน 1 ปี ซึ่งจะทำให้ Strategic Investor ถือหุ้นร่วมกันแล้วไม่เกินร้อยละ 49.00 ซึ่งในการนี้ Strategic Investor ประสงค์จะขอผ่อนผันการทำเสนอซึ้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ ( White wash) จากการถือหุ้นในบริษัทเกินกว่าร้อยละ 25 แต่ไม่เกินร้อยละ 50
บริษัทจะได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการในเรื่องดังกล่าวในวันที่ 4 ธันวาคม 2550 หากคณะกรรมการบริษัทมีมติเป็นอย่างไร จะแจ้งให้ทราบต่อไป
ทั้งนี้ บริษัทได้รับแจ้งจากนายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ว่านายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล และผู้ถือหุ้นอื่นจะทำรายการซื้อขาย Big lot ให้กับ Strategic Investor ในจำนวน 100,537,500 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 17.50 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว ในราคาหุ้นละ 1.10 บาทต่อหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ