(เพิ่มเติม) ตลท.สั่งพักการซื้อขายหุ้น PTT ชั่วคราวจนกว่าแจ้งผลคดีศาลปกครอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 13, 2007 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.จะสั่งพักการซื้อขายหลักทรัพย์ บมจ.ปตท.(PTT)เป็นการชั่วคราวหรือขึ้นเครื่องหมาย H ในวันที่ 14 ธ.ค.จนกว่าจะแจ้งผลการพิพากษาคดีของศาลปกครอง ตามคำร้องขอของบริษัท 
"เราจะสั่งพักการซื้อขายตามที่ปตท.ขอไว้ จนกว่าจะทราบผลการพิจารณา ถ้าเสร็จภายในครึ่งวัน ก็จะขึ้นเครื่องหมาย H ไว้ก่อน แต่ถ้ายังไม่เสร็จก็ขึ้นเป็น SP ต่อ จนกว่าจะทราบผลการพิจารณา" นางภัทรียา กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ทั้งนี้ นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT แจ้งต่อ ตลท.เพื่อขอให้ขึ้นเครื่องหมาย H จนกว่าศาลจะเสร็จสิ้นการอ่านคำพิพากษาในวันที่ 14 ธ.ค.และ PTT ได้แจ้งผลของคดีให้แก่ตลท.ทราบแล้ว เนื่องจากเห็นว่าอาจมีสารสนเทศหรือข้อมูลที่มีสาระสำคัญ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อราคาหุ้นสามัญของ ปตท. หรือต่อการตัดสินใจในการลงทุนของผู้ถือหุ้นหรือผู้ลงทุนทั่วไปจากคำพิพากษาของศาลปกครอง
อนึ่ง ศาลปกครองสูงสุดได้นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 14 ธ.ค.50 เวลา 10.00 น.ในคดีที่มีกลุ่มบุคคลประกอบด้วยมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภคกับพวกรวม 5 คนได้ยื่นฟ้องคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ซึ่งต่อมา ปตท.เข้าเป็นคู่ความในฐานะผู้ถูกฟ้องคดีที่ 4 ต่อศาลปกครองสูงสุด
และผู้ฟ้องคดีขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนพระราชกฤษฎีกากำหนดอำนาจ สิทธิ และประโยชน์ของบมจ.ปตท. พ.ศ.2544 และพระราชกฤษฎีกากำหนดเงื่อนเวลายกเลิกกฎหมายว่าด้วยการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2544 ซึ่งเกี่ยวกับการแปลงสภาพการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยเป็นบมจ.ปตท.(PTT) ตามพระราชบัญญัติทุนรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2542 และภายหลังผู้ฟ้องคดีได้มีคำขอเพิ่มเติมขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนพระราชกฤษฎีกากำหนดอำนาจ สิทธิ และประโยชน์ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ฉบับที่ 2) พ.ศ.
2550 ซึ่งออกตาม พรบ.ทุนรัฐวิสาหกิจเช่นเดียวกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ