ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: นลท.วิตกซับไพรม์ ถ่วงสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 12.93 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 14, 2007 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่องกัน 3 วันทำการในวันนี้ (14 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีท่าทีวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะวิกฤตตลาดสินเชื่อทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง แม้ว่านักลงทุนจะส่งแรงซื้อเข้ามาในตลาด ซึ่งหนุนให้ดัชนีฟื้นตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดของวันก็ตาม
มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของซิตี้กรุ๊ปลงมาอยู่ที่ระดับ 'Aa3' จากระดับ 'Aa2' โดยระบุว่า มีความวิตกกังวลเรื่องสัดส่วนเงินทุนที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องตัดบัญชีหนี้สูญในพอร์ทเงินกู้ของลูกค้ากลุ่มซับไพรม์ ซึ่งถือเป็นปัจจัยลบล่าสุดที่ส่งผลกระทบต่อหุ้นกลุ่มธนาคารในวันนี้
"บรรยากาศการซื้อขายในตลาดยังคงได้รับผลกระทบจากกระแสที่ว่า ซิตี้กรุ๊ปได้ตัดบัญชีหนี้สูญในการลงทุนในตราสารหนี้ประเภท CDO เนื่องจากประสบภาวะขาดทุนในตลาดซับไพรม์" เยียว คี ยัน นักยุทธศาสตร์จากดีบีเอส วิคเกอร์สกล่าว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 12.93 จุด หรือ 0.4% ปิดที่ 3,466.38 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 3,424.34 และ 3,495.06 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.07 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.9 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ