(เพิ่มเติม) บลจ.ทิสโก้ คาดปี 51 AUM โต 15-20% จาก 1 แสนลบ.ณ สิ้นปี 50

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 11, 2007 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ทิสโก้ คาดว่าในปี 51 มูลค่าสินทรัพย์สุทธิภายใต้การบริหาร(AUM)จะเติบโตในอัตรา 15-20% จาก ณ สิ้นปี 50 ที่คาดว่า AUM จะมีมูลค่าประมาณ 1 แสนล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีแผนจะออกกองทุนรวมใหม่ ๆ ในปีหน้า รวมทั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และกองทุนส่วนบุคคล 
นายธีรนาท รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ.ทิสโก้ ระบุว่า ในปี 51 บริษัทมีแผนที่จะออกกองทุนทั้งในและต่างประเทศเพิ่ม ซึ่งจะเน้นการลงทุนใน Index, Community, Country index เป็นต้น
ในปีหน้าขนาดของกองทุนแต่ละประเภทจะเพิ่มขึ้นตามเป้าหมาย 15-20% โดยกองทุนส่วนบุคคลในปีนี้มีขนาด 3 หมื่นล้านบาท, กองทุนรวม 1.3-1.4 หมื่นล้านบาท ขณะที่กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ปัจจุบันมีขนาด 6 หมื่นล้านบาทคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเช่นกันแต่ยังไม่สามารถระบุได้
ขณะที่มองดัชนี SET ในช่วงสั้นราว ธ.ค.50 ถึง ก.พ.51 จะอยู่ที่ 920 จุด ส่วนทั้งปี 51 เศรษฐกิจโดยรวมน่าจะฟื้นตัว อัตราดอกเบี้ยนโยบายมีโอกาสปรับขึ้น 0.25% หรือ ทรงตัว หลักทรัพย์ในกลุ่มที่แนะนำให้ลงทุนเป็นกลุ่มแบงก์ และวัสดุก่อสร้างที่จะรับผลดีจากโครงการเมกะโปรเจ็คต์
"การที่ธปท.จะปรับขึ้นดอกเบี้ยมีโอกาสน้อยและยาก เนื่องจากเศรษฐกิจอยู่ในช่วงพักฟื้น และรัฐบาลใหม่ไม่มีเสถียรภาพเท่าที่ควร แต่หากมองในภาพรวมเศรษฐกิจไทยยังมีการเติบโตที่ดี" นายธีรนาท กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ