"เอเชียซอฟท์ฯ"ยืนยันขาย IPO ใน Q1/51 แม้คดี PTT ลุล่วงไปแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 14, 2007 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า แม้ว่าจะได้มีการตัดสินคดีของบมจ.ปตท. (PTT) ไปแล้ว แต่การเสนอขาย IPO จำนวน 75 ล้านหุ้นของเอเชียซอฟท์ฯ ก็ยังคงไม่เสนอขายในปีนี้(2550)อย่างแน่นอนแล้ว และยังคาดว่าจะเสนอขายในไตรมาส 1 ของปีหน้า(2551) 
"เนื่องจากตอนนี้นักลงทุนจากต่างประเทศต่างเริ่มทยอยปิดพอร์ตลงทุนกันแล้ว ดังนั้นจึงเห็นว่ายังไม่เหมาะที่จะเร่งขายในปีนี้ โดยเราจะทำการสำรวจตลาดอีกทีในเดือนมกราคมของปีหน้า(2551) แล้วจึงจะกำหนดรายละเอียดต่าง ๆ ในการเสนอขาย IPO"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว
ก่อนหน้านี้ เอเชียซอฟท์ฯ ได้กำหนดช่วงราคาขาย IPO ไว้ที่ 11-13 บาท/หุ้น และคาดว่าจะเสนอขาย IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น ได้ในวันที่ 6-7 ธันวาคม 2550 และกำหนดจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ SET ในวันที่ 14 ธันวาคม 2550 ซึ่งตรงกับวันอ่านคำพิพากษาของศาลปกครอง โดยเลื่อนเสนอขายไปเป็นภายในไตรมาสแรกของปี 2551
บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอร์เรชั่น และบริษัทย่อย (กลุ่มบริษัทฯ หรือ เอเชียซอฟท์) ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment Service) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปัจจุบันเป็นผู้นำในการให้บริการเกมออนไลน์ (Game Online) ในภูมิภาคด้วยส่วนแบ่งการตลาดตามรายได้จากการให้บริการเกมออนไลน์ในปี 2549 เป็นอันดับ 1 ในประเทศ
ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทฯ ให้บริการเกมออนไลน์รวม 12 เกมใน 4 ประเทศ คือ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เช่น เมเปิล สตอรี่ (Maple Story), ออดิชั่น (Audition), โยวกัง (Yulgang) แรกนาร็อค ออนไลน์ (Ragnarok Online) และคาบาล (Cabal) เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ