ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:อานิสงส์ดาวโจนส์พุ่งดันคอมโพสิตเปิดบวก 24.51 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 6, 2007 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ (6 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับการปิดบวกขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งที่ช่วยคลายความวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจของสหรัฐ
"การปิดบวกขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นผลจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลและพากันส่งแรงซื้อเข้าหนุนหุ้นในกลุ่มชิพและยานยนต์กันอย่างคึกคัก"
นายคิมกล่าวว่า นักลงทุนต่างเชื่อมั่นว่า คณะทำงานของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ของสหรัฐจะใช้มาตรการป้องกันมิให้ปัญหาในตลาดสินเชื่อสหรัฐส่งผลกระทบลุกลามขยายวงกว้างในระบบเศรษฐกิจ
นอกจากนี้ นายคิมกล่าวว่า "กระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้าจะยังคงเป็นปัจจัยหนุนที่แข็งแกร่งต่อตลาด"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้น 24.51 จุด หรือ 1.3% แตะที่ระดับ 1,962.71 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 103 ล้านวอน คิดเป็นมูลค่า 1.7 ล้านล้านวอน
หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์เปิดพุ่งขึ้น 3.1% จากการคาดการณ์ที่ว่า ผลประกอบการที่แข็งแกร่งอาจช่วยบดบังผลกระทบด้านลบจากกรณีที่บริษัทถูกสอบในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน
หุ้นไฮนิกซ์ เซมิคอนดักเตอร์เคลื่อนไหวเพิ่มขึ้น4.3%
หุ้นปอสโคเปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่สามที่ 2.9% จากการคาดการณ์ว่า บริษัทจะปรับขึ้นราคาสินค้าเพื่อปรับปรุงราคาวัตถุดิบให้สูงขึ้น
ขณะที่หุ้นกลุ่มสื่อสารเคลื่อนไหวลดลง จากแรงเทขายทำกำไรของนักลงทุนหลังจากที่หุ้นกลุ่มดังกล่าวพุ่งทะยานสูงขึ้นเมื่อช่วงที่ผ่านมา โดยหุ้นเคทีเอฟเปิดขยับลง 0.3%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ