RS ชู 3 เว็บไซต์รุกธุรกิจบันเทิงออนไลน์รองรับการบริโภคผ่านอินเตอร์เน็ต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 13, 2007 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บมจ. อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า ในปี 2551 ทาง RS จะเริ่มธุรกิจบันเทิงออนไลน์ โดยการสร้าง 3 เว็บไซต์เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มวัยรุ่นที่ปัจจุบันมีพฤติกรรมหันมาบริโภคสื่อออนไลน์มากขึ้น 
"เราทำคอนเท็กซ์ (context) และคอนเทนต์ (content) เป็นคอมมูนิตี้ (community) หรือศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารทุกความเคลื่อนไหวทางด้านดนตรีในเมืองไทย รวมทั้งเป็นแหล่งชุมชนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องราวต่างๆ จากคนคอเดียวกัน สอดรับกับวิวัฒนาการของโลกอินเทอร์เน็ตที่กำลังจะก้าวไปสู่ยุคที่ 3 Web 3.0" นายยรรยง กล่าว
เว็บไซด์ดังกล่าว ประกอบด้วย www.zheza.com เป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของวัยรุ่น เน้นออกแบบและสร้างสรรค์ให้เป็นโลกในฝันสำหรับวัยรุ่นอายุระหว่าง 12-17 ปี ที่ไม่ยึดติดกับกรอบการดำเนินชีวิตแบบเดิมๆ ชูจุดเด่นให้เข้ามาร่วมสนุกในเว็บไซด์ ด้วยการสร้าง Avatar ให้เป็นตัวแทนเข้าไปเลือกซื้อสินค้าชั้นนำในโลกความจริง อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอาง ฯลฯ ผ่านเงินสกุลสมมุติที่เรียกว่า zhez ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 4 แสนคน ขณะที่มีผู้เยี่ยมชมเว็บไซด์เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 25,000 คนต่อวัน
www.youdumv.com เป็น Music & VDO Online ที่รวบรวมคอนเทนต์บันเทิงใหม่ๆ มานำเสนอตลอดเวลา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่วัย 12-25 ปี ชูจุดเด่นที่ VDO Clip ต้องโหลดเร็ว คุณภาพดี หน้าจอใหญ่ ด้วยไฟล์ที่มี bitrate สูงถึง 512 K อีกทั้งยังสามารถ Embed VDO Clip และ Flash Animation ที่จำลองรูปแบบของ Microsite สำหรับผู้นิยมนำคอนเทนต์ไปตกแต่งในบล็อกหรือ hi5 ส่วนตัว ขณะที่มีผู้เยี่ยมชมเว็บไซด์เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 15,000 คน/วัน
และ www.pleng.com ชูจุดเด่นในการเป็นเวทีของคนมีฝันทางด้านดนตรี ที่ให้กลุ่มคนทำเพลง และกลุ่มคนอิสระได้สร้างสรรค์ผลงานรวมถึงเป็นแหล่งแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระจากคนดนตรีตัวจริง และยังเป็นคลังเพลงออนไลน์หลากหลายแนวให้เลือกดาวน์โหลด ทั้งจากศิลปินสังกัดค่ายต่างๆ และศิลปินอิสระมากมาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ