จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2007 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*KSL
-ลงทุน 1.85 พันลบ.สร้างรง.น้ำตาลเกาะกง ขนาด 6 พันตันอ้อย/วัน
*HMPRO
-ทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่มีประกัน ของ HMPRO ที่ระดับ “A-" ด้วยแนวโน้ม “Stable" หรือ “คงที่"
*SSI
-คณะกรรมการ อนุมัติให้บริษัทปรับแผนการลงทุนเพิ่มเติมในบมจ.เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย(TCRSS) โดยจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 1.2 พันล้านบาท ขอซื้อหุ้นทั้งหมดจากผู้ถือหุ้นรายย่อย คาดแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมนี้
*SIM
-ตั้งเป้ายอดขายโทรศัพท์มือถือ i-mobile ปี 51 จำนวน 5 ล้านเครื่องในไทยและต่างประเทศ เพิ่มจากปีนี้ที่มียอดขาย 3.2 ล้านเครื่อง ส่วนปี 52 คาดยอดขายไอ-โมบายในตปท.เติบโตสูงกว่าในประเทศ
*กลุ่มรับเหมา
-รมว.คลัง ระบุเจบิคส่งตัวแทนทูตแจ้งคำตอบในหลักการให้ไทยกู้สร้างรถไฟฟ้า
*FOCUS
-คาดปี 51 อาจโตเกิน 20% จาก Backlog เพิ่มขึ้น-รับงานมาร์จิ้นสูง เพิ่มงานเอกชนเป็น 80-90% จากปัจจุบัน 50%
*SAMART
-ชะลอเริ่มธุรกิจใหม่ในกัมพูชา หลังพลาดงานประมูลโรงไฟฟ้า
*BECL/CK
-จ้าง"ช.การช่าง-โตกิว คอนสตรัคชั่น" สร้างตู้เก็บค่าผ่านทางเพิ่ม
*TMB
-เตรียมซื้อหุ้นบลจ.ทหารไทยเพิ่ม ดันสัดส่วนเป็น 100% ตามเงื่อนไขก่อนไอเอ็นจีจะใส่เงินเพิ่มทุนเข้ามา เผยปัจจุบันแบงก์ถืออยู่เพียง 56% ที่เหลือเป็นดีบีเอส-ไทยสมุทรประกันชีวิต-พรูเด็นเชียล ทีเอสไลฟ์ ประกันชีวิต มั่นใจปีนี้ AUM แตะ 1.39 แสนล้านบาท
*TPIPL
-ศาลอาญาพิพากษาให้ TPIPLและนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ในฐานะกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท TPIPL ใน ความผิดฐานปั่นหุ้น พร้อมสั่งปรับ TPIPL เป็นเงินจำนวน 6.9 พันล้านบาท และสั่งจำคุกนายประชัย 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา
*AOT/THAI
-นสพ.ระบุ ทอท.ยันไม่ลดค่าเช่าให้การบินไทย หวั่นไม่เป็นธรรมเอกชนรายอื่น
*กลุ่มเซ็นทรัล
-นสพ.ระบุ รถไฟฯ แบไต๋ ที่ดินเซ็นทรัล เคาะค่าเช่าที่ดินเซ็นทรัล ลาดพร้าว 20 ปี จ่าย 2.1-2.2 หมื่นลบ.
*SECC
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร เอส.อี.ซี.พาเหรดขายหุ้นผ่านกระดานบิ๊กล็อตเดือนพ.ย.รวม 42 ล้านหุ้น คิดเป็น 10% ล่าสุดเอ็มดีขายหุ้นวันเดียวรับเงินไป 24 ล้านบาท ขณะที่ราคารูดต่อเนื่อง พบ 4 เดือนทรุดกว่า 24% ด้านโบรกเกอร์คาดถูกรายใหญ่ผสมโรงหวังกำไรส่วนต่างหลังครบไซเลนท์รอบปีครึ่ง และราคาหุ้นทำสถิติสูงสุดรอบ 2 ปี
*PAE
-นสพ.ระบุ บอร์ดพิจารณาปรับโครงสร้างผู้บริหารใหม่ จ่อเซ็น MOU กับพาร์ตเนอร์จากดูไบเตรียมบุกตะวันออกกลาง
*SCIB
-นสพ.ระบุ “ชัยวัฒน์" เผยสเปกพันธมิตรของนครหลวงไทย ระบุต้องมีเทคโนโลยีที่ดี มีความชำนาญในการบริหารความเสี่ยงเงินตราต่างประเทศ และมีความเชี่ยวชาญลูกค้ารายย่อย เตรียมเสนอชื่อให้กองทุนฟื้นฟูฯพิจารณามกราคมปีหน้าพร้อมแผนการดำเนินงาน 3 ปี
*THAI
-นสพ.ระบุ การบินไทย เจอศึกหนัก ทอท.ประกาศใช้ดอนเมืองเป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 2 ม.ค.ปีหน้า วงในระบุผู้โดยสารหาย 15% เพราะหนีไปใช้แอร์เอเชียแทน เนื่องจากไม่ต้องต่อเครื่องระหว่าง 2 สนามบิน แถมต้องแบกภาระค่าน้ำมันแพง 100% เหตุปีหน้าไม่มีการประกันราคาน้ำมัน
*TNDT
-วันนี้เป็นวันสิ้นสุดที่ตลท.ห้ามซื้อขาย Net Settlement และ Margin Trading หุ้น TNDT
-นสพ.ระบุ ไทย เอ็น ดี ที ให้ข่าวดีโหมโรงก่อนพฤหัสฯนี้ หุ้นเป็นอิสระพ้นพันธนาการเน็ตฯและมาร์จิ้น ชูผลประกอบการไตรมาส 4 ดีกว่าทุกควอเตอร์ที่ผ่านมา มีงานตรวจสอบมากเพราะโรงแยกก๊าซหลายแห่งปิดซ่อม “ชมเดือน" ยืดอกประกาศปีนี้รักษาอัตรากำไรสุทธิได้ 18% ปันผลแน่นอนไม่ต่ำกว่า 40%
*FORTH
-นสพ.ระบุ ลั่นไตรมาส 4 งบกระฉูด รอรับรู้งาน 243 ล้านบาท เพราะหลายโครงการเทกระจาดรับรู้รายได้ในควอเตอร์นี้ ทั้งได้งานเพิ่มติดตั้งระบบเคาท์ดาวน์ 170 จุดทั่วประเทศ งานติด CCTV แถมมีข่าวดีได้งานวางระบบบรอดแบนด์ทีโอที 860 ล้านบาทแล้วเหลือแค่เซ็นสัญญา แย้มยื่นประมูลงานใหม่ 3-4 โครงการรู้ผลเร็วๆนี้
*TT&T
-นสพ.ระบุ ตั้งเป้ารายได้รวมของกลุ่มปี 51 อยู่ที่ประมาณ 8,700 ล้านบาท ใช้เงินลงทุนประมาณ 700-800 ล้านบาทในระบบบริการและขยายใบอนุญาต แต่แม้ปีหน้าจะประมาณการรายได้รวมสูงขึ้น 20% ก็ยังขาดทุนอยู่ แต่เป็นการขาดทุนที่น้อยลง เนื่องเป็นช่วงการลงทุนและสะสมใบอนุญาต โดยคาดว่าจะใช้เวลา 2-3 ปี ถึงจะทำเบรกอีเวนท์
*EPCO
-ขึ้น XD 6 ธ.ค.นี้
*CIG
-นสพ.ระบุ ตุนออร์เดอร์ล่วงหน้าปี 2008 แล้วมูลค่ากว่า 1.2 พันล้านบาท ด้านผู้บริหาร "ธีระ พุ่มเสนาะ" เร่งเครื่องเพิ่มกำลังการผลิต
เป็น 1.5 พันล้านตารางนิ้วต่อปี จากเดิม 1.2 พันล้านตารางนิ้วต่อปี รองรับออร์เดอร์จากแคร์เรียร์ ระบุ ส่งตัวแทนบินถกหารือแผนการ
ลงทุนกับพันธมิตรสิงคโปร์แล้ว มั่นใจธันวาคมนี้รู้ผล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ