(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นจีน: วิตกจีนขึ้นดบ. คอมโพสิตเซี่ยงไฮ้ปิดเช้าลบ 42.56 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 14, 2007 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ภาวะตลาดหุ้นจีนปิดช่วงเช้าวันนี้ (14 ธ.ค.) อ่อนตัวลงจากแรงซื้อหุ้นไอซีบีซี และซิโนเปค ขณะที่มีการขายทำกำไรหุ้นสายการบินและยังมีความกังวลเรื่องการใช้มาตรการคุมเข้มมากกว่านี้หรือมาตรการในการขึ้นดอกเบี้ยของทางการจีน อย่างไรก็ดี หุ้นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯรายใหญ่บางตัวดีดตัวขึ้น
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตเซี่ยงไฮ้ปิดเช้าลบ 42.56 จุด หรือ 0.86% ปิดที่ 4,915.49 จุด ลดลง 2.7% จากระดับเมื่อวานนี้
วู ดาจอง นักวิเคราะห์จากกัวไถ่ จูนาน ซิเคียวริตี้ส์ กล่าวว่า ตลาดยังปรับตัวลงหลังจากที่ดิ่งลงเมื่อวานนี้ โดยดัชนีหลักตกลงต่ำกว่าระดับ 5,000 จุด ขณะที่นักลงทุนกังวลว่า จีนจะตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง
วูกล่าวต่อไปว่า นักลงทุนสถาบันจำนวนมากกำลังเปลี่ยนจุดยืนจากการซื้อหุ้นการเงินและอสังหาฯมาเป็นหุ้นกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม หรือไม่ก็หุ้นกลุ่มพลังงานทางเลือกใหม่
บริษัท ไชน่า แปซิฟิค อินชัวรันซ์ กรุ๊ป และบริษัทขนาดเล็กๆ 2 ราย ได้เริ่มเปิดรับจองหุ้นไอพีโอของบริษัทแล้วในวันนี้ โดยหุ้นดังกล่าวได้รับความสนใจในตลาดรอง
หุ้นไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส คอร์ป ร่วง 1.06 หยวน แตะ 18.11 หยวน โดยนายหลี่ เฟงฮัว ประธานสายการบินไชน่า อีสเทิร์น กล่าวว่า ข้อเสนอในการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส และเทมาเส็กเป็นเพียงทางเลือกเดียวในการปรับโครงสร้างในอนาคตของสายการบิน
หุ้นไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ ตกลง 1.73 หยวน แตะ 25.10 หยวน และหุ้นแอร์ไชน่า ปรับตัวลง 1.33 หยวน แตะ 24.42 หยวน
หุ้นไอซีบีซีร่วง 0.18 หยวน แตะ 7.92 หยวน หลังจากที่ได้เปิดซื้อขายหุ้นอีกครั้งวันนี้ หลังจากที่ถูกระงับไว้ในช่วงการประชุมผู้ถือหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ