ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:ปัจจัยทางการเมืองในปท.กดเวทเต็ดเช้าร่วง 40.96 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 13, 2007 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันเปิดทำการช่วงเช้าวันนี้ (13 ธ.ค.) ปรับตัวร่วงลง เนื่องจากความวิตกทางการเมืองในประเทศ ซึ่งบดบังข่าวในด้านบวกที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ออกมาตรการคลายวิกฤติสินเชื่อ
แม้ว่านักลงทุนบางส่วนจะมุ่งหวังไปที่การรีบาวน์ทางเทคนิค แต่นักลงทุนอีกส่วนหนึ่งยังคงให้ความสำคัญต่อความเสี่ยงทางการเมือง ในการเลือกตั้งรัฐสภาเดือนหน้า และการเลือกตั้งประธานาธิบดีเดือนมีนาคมที่กำลังใกล้เข้ามา
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 10.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น เวทเต็ดร่วง 40.96 จุด หรือ 0.48% แตะที่ 8,449.88 จุด หลังขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 8,522.14 จุด
นักวิเคราะห์รายหนึ่งกล่าวว่า หุ้นเคลื่อนไหวไร้ทิศทางในช่วงแรกๆของการซื้อขาย สะท้อนให้เห็นถึงความผันผวนในตลาดหุ้นไต้หวัน นอกจากนี้ นักลงทุนจับตามองการพิพากษาคดีของ นาย หม่า หยิง จิ่ว ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคก๊กมินตั๋งที่ถูกตั้งข้อหาคอร์รัปชั่น ซึ่งหากเขามีความผิดจริงจะต้องโทษจำคุกสูงสุดถึง 7 ปี
ทั้งนี้ อีกปัจจัยลบที่รุมเร้าคือ เศรษฐกิจสหรัฐที่อาจชะลอตัวลง ซึ่งส่งผลให้ตัวเลขคาดการณ์ภาคเทคโนโลยีของไต้หวันไม่สดใสนัก ประกอบกับต้นทุนด้านแรงงานที่แพงขึ้นในจีนแผ่นดินใหญ่ ก็สร้างความวิตกให้บริษัทอิเล็กทรอนิคส์จากไต้หวันด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ